Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Trung Hoa những điểm đến đẹp tinh khôi nên đi một lần trong đời

09:47:00

Trung Hoa đất nước hơn 1,3 tỷ dân luôn ẩn chứa những điều thú vị mà không phải ai cũng biết hết. Nếu có ý định tới đây du lịch, bạn nên nằm lòng những điều này để không phải bỡ ngỡ và có thể hòa nhập nhanh với cuộc sống của người dân địa phương. 


Ảnh nguồn @Blog Fiditour

Có những điều "cộp mác" Trung Quốc mà bạn sẽ không thấy ở bất cứ đâu trên thế giới. Với đất nước có chiều dài lịch sử hàng nghìn năm như Trung Quốc, những câu chuyện văn hóa, những nét phong tục tập quán đặc biệt luôn khiến du khách ngạc nhiên. 

Chiều thơ mộng trên thành cổ thành phố Tây An


Thành cổ này được Chu Nguyên Chương, vị vua đầu tiên của nhà Minh xây dựng, đến nay đã có lịch sử hơn 600 năm. Tường thành cao 12 m, chân tường dày 18 m, trên bề mặt rộng 12-14 m, chu vi 13,74 km với một hào sâu bao quanh. Cứ 120 m lại có 1 tháp canh, tổng cộng 98 cái. Nơi đây cho mướn xe đạp để chạy trên bề mặt tường thành lun.


Ảnh nguồn @dimotngaydang

Xen lẫn những kiến trúc hiện đại thì, ở đâu đó ở thành phố Tây An có nét cổ kính của những kiến trúc được xây dựng lâu đời. Như Tháp Đại Nhạn (Chùa Đại Nhạn) là một chùa Phật giáo nằm ở phía nam thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nó được xây dựng vào năm 652, dưới triều đại nhà Đường ban đầu có cấu trúc năm tầng tháp.


Ảnh nguồn @entin_lampung

Điệu múa Nghê Thường là một trong những vũ khí mà Dương Quý Phi khiến Đường Minh Hoàng mê mẩn. 


Ảnh nguồn @dimotngaydang

Bức tượng miêu tả điệu múa này được dựng tại khu du lịch từng là bãi tắm của bà. Lịch sử kể rằng, mỗi lần tắm xong, bà khoả thân, leo lên lầu cao hong tóc cho khô! Khu di tích hiện nằm ở ngoại thành thành phố Tây An tỉnh Thiểm Tây, phía bắc Trung Quốc.

Công trình xây dựng dài nhất thế giới Vạn Lý Trường Thành

Bất đáo trường thành phi hảo hán! 

Vạn Lý Trường Thành là công trình nhân tạo dài nhất thế giới ở Trung Quốc và được công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1987. Vạn Lý Trường Thành có nghĩa là Thành dài vạn lý, được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ thứ 5 TCN.


Bí quyết để chỉ có mình ta trong hình là bạn phải đi thật sớm, hoặc đi buổi trưa nắng và leo thật cao! Ảnh nguồn @dimotngaydang

Bức tường thành đầu tiên được xây dựng với mục đích bảo vệ người Trung hoa trước những cuộc tấn công của người Hung Nô và Mông Cổ, người Turk, và những bộ tộc du mục khác đến từ những vùng đất hiện thuộc Mông Cổ và Mãn Châu.


Ảnh nguồn @catherina.flknstn

Một số đoạn tường thành được xây dựng từ thế kỷ thứ 5, nhưng nổi tiếng nhất là đoạn tường thành được xây dựng từ năm 220 TCN đến năm 200 TCN dưới thời Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa. Tuy nhiên trường thành hiện nay lại được xây dựng chủ yếu dưới thời nhà Minh, những đoạn tường cũ hiện chỉ còn sót lại ít di tích.


Ảnh nguồn @tihii.ocean

Theo một nghiên cứu sơ bộ công bố năm 2009, độ dài của trường thành khoảng 8.850km. Nhưng theo số liệu mới công bố thì Vạn Lý Trường Thành dài 21.196km. Chiều cao trung bình của trường thành là 7m, mặt trên của trường thành rộng trung bình 5-6m.

Gợi Ý du lịch Trung Quốc Giá Tốt, Lịch Trình Hấp Dẫn Liên Hệ Ngay Để Nhận Được Nhiều Ưu Đãi, Để Đặt Tour Nhé.


Tháp Thiên Đường

Nơi thờ cúng trời đất của chị Mị đó, nhưng là Võ Mị Nương hay Võ Tắc Thiên ở thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam - Trung Quốc. Trong khi ở Nhật, Hàn xôn xao với hoa Đào thì ở đây có lễ hội hoa Mẫu Đơn - quốc hoa của đất nước tỷ dân này.


Ảnh nguồn @dimotngaydang

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp lung linh

Tọa lạc tại huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, được xây dựng dọc theo bờ sông Đà Giang, Phượng Hoàng cổ trấn là nơi những tín đồ mê trải nghiệm cổ xưa ao ước đến. Khung cảnh tuyệt đẹp sẽ khiến bạn cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh hay một thước phim cổ trang nổi tiếng nào đó.


Ảnh nguồn @annie_twinkle92


Ảnh nguồn @nangnam.hoaithuong

Những ngôi nhà xưa cũ được bố trí trên sườn núi, phản chiếu xuống dòng sông khiến cho thành phố như một bức tranh cổ tuyệt đẹp với màu nâu trầm chủ đạo. Giữa nền trời nhàn nhạt của ngày đông giá buốt, những con hẻm nhỏ rêu phong phủ kín lối đi càng tô đậm thêm nét xưa cũ, vắng lặng của cổ trấn nhỏ. Thời điểm này nơi đây không nhộn nhịp du khách.

Trương Gia Giới qua những khung cảnh tuyệt đẹp


Được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với núi non trùng điệp, cùng nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn tại khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên và núi Thiên Môn Sơn. 


Ảnh nguồn @Jie Zhao/Corbis via Getty

Trương Gia Giới nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ cùng những đỉnh núi kỳ lạ, các hẻm núi sâu, thác nước hay trụ đá khổng lồ và là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật hoang dã.


Ảnh nguồn @Fred Dufour/AFP/Getty

Năm 1982, công viên quốc gia Trương Gia Giới, thuộc khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, được thành lập và trở thành công viên quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc. Cầu thủy tinh nằm phía bên trên một thung lũng, ở độ cao 260 m. Vào thời điểm mở cửa, đây chính là cây cầu thủy tinh dài nhất thế giới.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top