Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Đài Loan đầu đông vẫn còn những cánh lá vàng đỏ bay

09:28:00

Bạn còn lưu luyến với mùa thu thì Đài Loan là điểm đến còn vương vấn chút sắc vàng đỏ cùng những cánh lá rơi. Với chi phí du lịch tiết kiệm hơn so với du lịch Nhật Bản hay Hàn Quốc, bạn có thể chiêm ngưỡng mùa thu lãng mạn xứ Đài đẹp không kém Hàn Quốc hay Nhật Bản những ngày đầu đông.


Đài Loan đầu đông vẫn còn những cánh lá vàng đỏ bay. Ảnh nguồn từ @Taiwan News

Tháng 12, Nhật Bản và Hàn Quốc chóm đông, đã đón trận tuyết đầu mùa. Nếu bạn bỏ lỡ mùa thu ở hai nước này, thì Đài Loan là một gợi ý không tồi. Thu ở xứ Đài không quá rực rỡ, nhưng nếu bạn chịu khó đi xa Đài Bắc thì sẽ khám phá được không ít điểm hay. 


Ảnh nguồn từ @Flick

Cách Đài Bắc tầm 2 tiếng đi tàu cao tốc, Đài Trung luôn nằm trong danh sách những điểm ngắm cảnh thiên nhiên đẹp nhất Đài Loan. Thời điểm này cây trong các nông trại bắt đầu chuyển màu rực rỡ, dù không bao phủ cả ngọn đồi nhưng đủ dể bạn sống ảo cả trăm kiểu ảnh. Du khách có thể kết hợp ngắm cảnh, tham quan đồi chè ở độ cao 2.500 m ở nông trại Fushoushan nổi tiếng với cây phong Nhật lá nhỏ đỏ rực. 


Maple, Taichung, Taiwan. Ảnh nguồn từ @Liz

Theo nhiều trang dự báo thì mùa thu bắt đầu từ tháng 10. Tuy nhiên đến tận đầu tháng 12, cây lá đỏ ở Nantou, đặc biệt là rừng Shanlinxi mới bùng nổ sắc vàng, cam cho đến cuối tháng. Thời gian này cũng là mùa tour Đài Loan cao điểm ở Nantou, hút du khách thập phương đổ về đây ngắm cảnh.


Cây lá kim ở Nanzhuang (Miaoli), phía Tây Đài Loan. Ảnh nguồn từ @dciglife

Cây lá kim ở Nanzhuang (Miaoli), phía Tây Đài Loan cũng trở thành điểm check-in ưa thích của các bạn trẻ dù khu vườn này không rộng. Đây là điểm dã ngoại lý tưởng với địa hình đồi núi bao bọc xung quanh. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể book tour đi về trong ngày từ Đài Bắc.


Núi Hehuan (còn gọi là núi Joy). Ảnh nguồn từ @screamalive77

Núi Hehuan (còn gọi là núi Joy) cao 3.416 m ở miền Trung Đài Loan, nằm trên ranh giới của Nantou và Hoa Liên và thuộc Công viên Quốc Gia Taroko Gorge là một trong những con đường cao nhất Đài Loan, đồng thời là cung trekking đẹp nhất thiên đường trà sữa, thu hút không chỉ người mê du lịch mà còn các nhiếp ảnh gia vào mùa thu.


Đài Bắc lên núi Dương Minh. Ảnh nguồn từ @bpintaiwan

Nếu ngại đi xa, bạn có thể bắt xe buýt đi trong ngày từ Đài Bắc lên núi Dương Minh Sơn, ngắm cảnh mùa thu xanh mướt, không khí trong lành. Đầu tháng 12 là lúc đẹp để ngắm cỏ lau ở đây. Đến tầm giữa tháng trở đi, trời bắt đầu lạnh hơn và nhiều sương mù, không thích hợp để leo núi.


Ảnh nguồn từ @louisalin57

Còn tại Đài Bắc, những con đường rợp bóng cây ở khu trung tâm cũng chuyển màu. Thời tiết dễ chịu, ban ngày trời mát, đêm hơi lạnh cho bạn thoải mái dạo phố ăn vặt. Thu Đài Loan không nổi bật như Hàn, Nhật hay Trung Quốc nhưng chắc chắn sẽ là điểm đến khá hay vào những ngày cuối năm.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top