Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Gợi ý những điểm đến thú vị ở Malaysia cho dân phượt thích trải nghiệm

10:20:00

Vivu Malaysia không chỉ có những thành phố du lịch quá quen như: đảo Langkawi, Penang,  Kuala Lumpur,... Ngoài ra, du lịch Maylaysia đừng bỏ qua những điểm đến cực kì thú vị và hấp dẫn gợi ý dưới đây. 


Nguồn @emm_weiss

Malaysia lại được gọi là vùng đất thiên đường nhiệt đới không? Đó chính là bởi thời tiết và khí hậu ở đây luôn ấm áp và mang tính nhiệt đới ẩm, cho lên hệ sinh thái rất đặc sắc, đa dạng và cực kỳ phong phú. Nên du lịch Malaysia vào thời gian nào? Bởi vậy bạn có thể đi du lịch Malaysia tự túc vào bất kỳ thời điểm này trong năm

Nhà thờ Hồi giáo Straits Mosque
Đón ánh bình mình bên ngoài nhà thờ. Nguồn @vivixx__sol

Như đang nổi trên mặt nước mỗi khi triều cường lên là một trong những điểm phải ghé thăm khi đến Melaka, Malaysia. 

Đền Kek Lok Si ở George town ở Penang


Thiên đường sống ảo. Nguồn @frendiangelo

Rực rỡ nhiều màu sắc gây tò mò cho du khách bởi hàng nghìn tượng đồng. Ngôi đền 7 tầng xây dựng cách đây 113 năm, cách đồi Penang khoảng 3 km, là nơi thờ Phật lớn và quan trọng nhất ở Penang.

Làng nổi ở thị trấn Semporna

Nguồn @internet

Ấn tượng bởi làn nước biển trong veo thấy đáy, làng nổi ở thị trấn Semporna xinh đẹp làm say lòng những người yêu thiên nhiên hoang sơ. Vào những ngày nắng đẹp, bạn có thể thả mình trên mặt nước xanh mát hoặc lặn biển cũng là một ý không tồi.

Vườn Quốc gia Taman Negara và Khu bảo tồn rừng Guno ở Jeli


Nguồn @thedustyspaceman

"Mục sở thị" loài hổ Malayan quý hiếm trong vườn Quốc gia Taman Negara và Khu bảo tồn rừng Guno ở Jeli là một trong những trải nghiệm thú vị khi du lịch Malaysia.

George Town cổ kính
Nguồn @nina.ga

George Town cổ kính với sự giao thoa văn hóa Malaysia và Trung Hoa mang lại cảm giác bình yên cho du khách khi đi dạo giữa những dãy nhà đủ sắc màu. 

Công viên Quốc gia Gunung Mulu
Nguồn @anepzali

Một trong những hang động lớn và đẹp nhất trái đất được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 2000 với hàng nghìn loại thực vật và hàng triệu con dơi trú trong hang. Đây còn là địa điểm du lịch khám phá lý thú.

Cao nguyên Cameron thuộc tỉnh Pahang

Nguồn @jedtheoptimist

Cách Kuala Lumpur khoảng 300 km với những hàng chè xanh rì, trải dài theo sườn đồi là điểm đến yêu thích của những ai thích chụp ảnh ngoại cảnh.

Công viên Hải dương Tun Sakaran

Nguồn @noitpippo

Rộng khoảng 101 km2, nằm ngoài bờ biển phía Đông Sabah, Borneo là nơi cư trú của nhiều loài động vật biển như trai khổng lồ, cá hề, cá đuối... luôn "quyến rũ" những tín đồ lặn biển. 

Công viên Kinabalu, bắc Borneo

Nguồn @itsme_olivia

Nằm trên ngọn núi cao nhất Malaysia (4.095 m) hấp dẫn nhờ khung cảnh ảo diệu. Nơi đây có hệ thực vật phong phú và là một trong những địa điểm sinh thái quan trọng bậc nhất thế giới.

Lặn biển ở quần đảo Perhentian


Nguồn @naturetrends

Giữa Đông Bắc Malaysia và Thái Lan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rặn san hô đẹp, rùa biển, cá mập... Nước biển trong veo là điều kiện lý tưởng để ngắm hệ động thực vật sinh động dưới mặt nước.

Cầu Sky trên đỉnh núi Machinchang

Nguồn @greatserpent

Cao hơn 661 m thử thách lòng can đảm của du khách với đường cong gần 125 m từ trạm đầu của tuyến cáp treo Langkawi kéo dài tới đỉnh đồi lân cận, một số đoạn có sàn bằng kính để du khách ngắm cảnh bên dưới.

Lưu ý nên nhớ khi đi tour Malaysia


Nguồn @Internet
  • Bạn nên in thông tin về vé máy bay, thông tin khách sạn, địa điểm tham quan… và những địa chỉ quan trọng để thuận tiện liên lạc.
  • Đây là quốc gia có nền văn hoa vô cùng đa dạng, do vậy các bạn nên tìm hiểu kĩ về phong tục tập quán nơi đây.
  • Hệ thống giao thông trong thành phố ở Malaysia khác ở Việt Nam, các phương tiện giao thông đều lưu thông về phía bên trái. Bạn nên chú ý khi đi lại trên đường.
  • Nên đổi ra nhiều tiền có mệnh giá nhỏ, mang theo bên người để sử dụng cho việc đi lại bằng tàu điện ngầm.
Địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Malaysia bạn không nên bỏ qua:


Món ăn người hoa trên đất Malaysia. Nguồn @jellymagically
  • Đường Petaling (Jalan Petaling), một trong những đường phố nhỏ cắt với Jalan Petaling có một dãy quán hàng bình dân của người Hoa bán từ sáng đến tối các loại mì, cơm, cháo, bánh bao…
  • Đồ ăn tráng miệng bán tại các quầy xe bán hoa quả trên đường phố. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 1-2RM là có 1 túi hoa quả ngon tuyệt để thưởng thức rồi. Bên cạnh đó, còn bán những món đồ uống bình dân như nước ổi, trà bí đao, nước quất với giá rất rẻ, có loại chỉ 0.5 RM, cốc.
  • Các trung tâm thương mại lớn: Bán đầy đủ các món, có nơi bán món Việt, với giá cả hợp lí khoảng 20-25 RM (~120 – 150 ngàn VND) /người)

Nguồn @guggigzz
  • Nếu muốn lựa chọn những quán ăn bình dân, các bạn có thể tới đường Alor – Jalan Alor, chạy song song với đường Bukit Bintang. Đánh giá đồ ăn khá dễ ăn, giá cả cũng phải chăng (chỉ cần 10-20 RM/người/bữa).

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top