Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Đài Loan: tưởng không vui hóa ra vui không tưởng, đi tới đâu ảnh đẹp đến đó

10:24:00

Vivu Đài Loan không chỉ có vài điểm tham quan như các quán trà sữa hay tòa nhà Taipei 101... Cả thế giới đã thay đổi sau khi đặt chân tới những điểm đến đình đám như: Shifen, làng Quái Vật hoặc rừng Quên Sầu hay những toa tàu nối dài đẹp miên man như khúc nhạc. Cẩm nang du lịch Fiditour sẽ đưa bạn đến những nơi đang hút hồn du khách.


Hai năm trở lại đây, Đài Loan đã trở thành cái tên quen thuộc trong danh sách những nơi cần phải khám phá của giới trẻ Việt. Cái nét cổ kính, cái không khí trầm mặc mang đậm dấu vết thời gian và đặc biệt hơn nữa chi phí sinh hoạt như: đi lại, ăn uống, giải trí và quà lưu niệm,... giá hợp lý, khiến ai cũng có chút tò mò pha lẫn vấn vương dù chưa một lần đặt chân đến.

Những toa tàu thời gian

Đài Loan trong mắt những người bạn này là những ngày đầu tháng chín với chuỗi ngày nắng nhạt phủ trên hàng cây bàng lá nhỏ, là vài cơn mưa bất chợt rả rít, là chiều chủ nhật vô tình đi lạc vào công viên và ngẩn ngơ nhìn ngắm những đôi bạn trẻ tình tứ khiêu vũ cùng nhau theo kiểu của năm 1940s.


Cảm giác như gặp được một người bạn thú vị nhưng chưa kịp hiểu nhau đã vội phải chia lìa. Ảnh @Team Whatever

Hệ thống giao thông công cộng ở Đài Loan rất phát triển đặc biệt là tàu điện ngầm ở Đài Bắc với 5 tuyến đường phục vụ 2 triệu lượt khách mỗi ngày. Một điều dễ nhận thấy khi đến Đài Loan là người dân ở đây rất thích di chuyển bằng phương tiện công cộng đặc biệt là tàu điện ngầm.


Ảnh @Team Whatever


Ảnh Ly Tao - Khuất Nguyên

Ngoài các phương tiện như xe bus, xe đạp công cộng…, tàu điện ngầm là một trong những phương tiện giao thông công cộng được người dân sử dụng nhiều tại Đài Loan, đặc biệt ở Đài Bắc vì tiện và rẻ. 

Làng yêu quái (Yaoguai Cun)

Ngôi làng nhỏ nằm ở cửa khu rừng Chitou của huyện Nantou, được xây dựng theo phong cách Nhật Bản với những ngôi nhà và chú rối mang hình dáng quái vật. 


Ảnh @jennxtea


Ảnh @06.09.153


Ảnh @yehstanley

Nếu tới đây, du khách đừng quên thưởng thức món bánh mì “mèo cắn người” Kubota mới ra lò nóng hổi ngon tuyệt nhé.

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen)

Ngôi làng nằm trên núi Keelung của Đài Loan, cách thủ đô Đài Bắc tầm 50km. Làng được xây dọc theo sườn núi gồm 4 lớp kiến trúc chia theo độ cao. Làng tên Cửu Phần bởi trước đây nơi này chỉ có 9 gia đình sinh sống. Mỗi khi mua hàng chuyển từ dưới núi lên họ đều đặt 9 phần cho mỗi sản phẩm. Dần dà Cửu Phần đã trở thành tên gọi của ngôi làng và nay trở thành điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng.


Quang cảnh bên ngoài của quán trà nổi tiếng A Mie. Ảnh @mingchangg214


Ảnh @chiangstalk



Ảnh @kkdayph

Cửu Phần thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp lãng mạn của những ngôi nhà cổ kính nằm trên vách núi hướng ra bờ biển cùng sự thanh tĩnh vô cùng của không gian. Làng cổ còn là bối cảnh của rất nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới. Theo Taiwandao, bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Vùng đất linh hồn” của đạo diễn Miyazaki có rất nhiều cảnh sắc được phác họa bắt nguồn từ nét cổ kính của Cửu Phần.

Làng Caihong (Cầu Vồng)

Ngôi làng nhỏ bé nằm ở Đài Trung nổi tiếng với những hình vẽ đa sắc tạo nên sự độc đáo thu hút khách du lịch. 


Ảnh @kakoy


Ảnh @ivykiew916


Ảnh @annaxyxie

Người tạo nên bộ mặt riêng có cho ngôi làng chính là một Cựu chiến binh già. Ông mất 2 năm để vẽ và phối những sắc màu sặc sỡ cho các bức tranh trên các bức tường của ngôi làng nhỏ. Các bức tranh đã biến những ngôi nhà vốn cũ kỹ trở thành thế giới cổ tích mộng mơ.

Rừng Quên Sầu

Ai đam mê nhiếp ảnh mà tới đây thì chẳng khác nào như cá gặp nước vì góc nào cũng đều đẹp lung linh và xinh xẻo y như phim hoạt hình! Không tin ư, ngó qua bộ ảnh “Làng Quái Vật và Rừng Quên Sầu – những cái tên đến từ thế giới khác” là bạn sẽ hiểu ngay.


Vẻ đẹp ma mị, ẩn sâu trong rừng. Ảnh @ciciliagiofani


Cây cầu gỗ được nhiều người check-in khi vào khu rừng. Ảnh @intrepidintrovert


Trong rừng không 1 bóng người chỉ có tiếng chim, tiếng xào xạc của lá và gió. Ảnh @radddddddish

Xem xong những tấm ảnh này, bạn đã "say nắng" du lịch Đài Loan mùa thu chưa? Cực kì hấp dẫn và đáng để thử một lần trong đời đúng không? Lập kèo với đám bạn và đi ngay trước khi cả thiên hạ đổ xô check in Đài Loan nha!



Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top