Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Tháng 9 đừng bỏ qua điểm đến đẹp không kiểm soát này

09:32:00

Tháng 9 bắt đầu vào mùa lá rụng, cũng là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm ở Việt Nam. Mùa thu là mùa lãng mạn, mùa nhung nhớ về những kỉ niệm trên những con đường, góc phố nhỏ đầy lá vàng. Đối với các phượt thủ thì những cung đường uốn lượn và ngắm sắc thu vàng phủ đầy muôn lối. Blog Fiditour sẽ gợi ý cho bạn đến từng góc phố, từng cung đường đẹp chạm tim vạn người.

Nhớ mùa thu Hà Nội đẹp mơ màng níu chân người đi

Du lịch Hà Nội chưa bao giờ lại đẹp như lúc mùa thu, giữa không khí tưng bừng của ngày hội lớn, đi miên man giữa một ký ức xưa, cái thời còn bé lắm. Cứ thế, đèo qua những con phố Tràng Tiền, vòng một vòng qua Bờ Hồ, rồi ngược lên chợ Đồng Xuân, qua bốt Hàng Đậu, vòng qua hồ Tây, quay lại Lăng Bác… vừa đi vừa rủ rỉ kể chuyện về Thủ đô hào hùng, về một Hà Nội năm 45… 


Hà Nội tháng 9 chào nắng mới ở hồ gươm

Hà Nội bây giờ đã khác, đẹp và khang trang hơn gấp bội phần, nhưng vẫn còn đó những hàng cây, góc phố, những ô cửa cũ kỹ mang màu nâu xám.


Lá vàng trải thảm trên từng ngõ vắng của Thủ đô.

Và Hà Nội luôn có một ngày đẹp nhất trong năm, ngày 2/9, ngày rực rỡ trong sự tôn vinh. Còn hạnh phúc gì bằng khi chúng ta có một ngày để nhớ đến, để tự hào, một nơi chốn để đi về, tưởng nhớ và nương tựa.


Dịu dàng trên phố.

Du lịch Tây Bắc tháng 9 đẹp ngút ngàn

Mã Pì Lèng (còn có âm đọc là Mã Pí Lèng, Mã Pỉ Lèng) dài khoảng 20km. Mảnh đất địa đầu tổ quốc với cao nguyên đá Đồng Văn và con đèo Mã Pì Lèng huyền thoại là điểm đến mà hầu hết các phượt thủ đều mong muốn đặt chân đến.


Khoảng thời gian này chính là lúc Hà Giang đẹp hơn cả bởi sắc màu của những bông hoa “tam giác mạch” – một đích đến nổi tiếng với những ai thích du lịch phượt. Cứ vào khoảng cuối tháng 10, cho đến tháng 12 dân phượt không ai bảo ai. Cứ thế kéo nhau lên Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch. Những bông hoa tam giác mạch tim tím trải khắp những sườn đồi.


Rừng thông Yên Minh trên cung đường phượt Hà Giang

Trên đường lên Hà Giang hãy ghé rừng thông Yên Minh. Hai bên đường là cây thông che phủ, cảm giác giống như đi trong rừng thông Đà Lạt. Bạn có thể dừng ở đây cắm trại và ăn trưa.


Một Mã Pí Lèng hùng vĩ vô cùng

Mã Pí Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc. Mã Pí Lèng được các du khách gọi là một trong “tứ đại đỉnh đèo” tại vùng núi phía Bắc Việt Nam.


Mùa lúa chín ở ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Mùa lúa chín thì thường bắt đầu vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 dương lịch. Khi những thửa ruộng bậc thang ngả sang vàng rực cùng mùa lúa, là lúc khung cảnh kỳ vĩ của núi rừng thêm một lần đổi mới.


Thác Bản Giốc hùng vĩ với dòng chảy trải dải gần 300m

Cao Bằng không chỉ nổi danh và thu hút khách du lịch bởi những địa danh mang đậm tính lịch sử như hang Pắc Pó hay suối Lê-nin mà còn cuốn hút bởi phong cảnh núi rừng hùng vĩ, những cung đường quyến rũ và những danh thắng tuyệt đẹp. Vào tầm thời gian tháng 9-10 này, thác Bản Giốc rất đẹp, nước to và trong xanh. Đừng bỏ qua tháng 11 với mùa hoa tam giác mạch đầy quyến rũ.

Phú Quốc hòn ngọc giữa trời gọi tên tháng 9

Từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau là mùa du lịch ở Phú Quốc. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất nơi đây, vì đã qua mùa mưa, Phú Quốc bắt đầu đón từng đợt nắng đẹp, nhẹ nhàng đọng trên bờ vai trần của các du khách.


Một số địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc như: bãi Sao, Làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Khem, mũi Gành Dầu, suối Tranh, suối Đá Bàn, nhà thùng sản xuất nước mắm, khu nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản, di Tích Lịch sử nhà lao Phú Quốc… 
 

Ngoài ra, bạn đừng quên các hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô hay câu mực đêm, và thưởng thức các món hải sản tươi ngon trên đảo. Chắc chắn chuyến du lịch Phú Quốc thời điểm thu sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.


Lưu ý: khi du lịch khi du lịch Phú Quốc an toàn đó là không nên du lịch vào khoảng thời gian từ cuối tháng tư đến giữa tháng 9, vì lúc này ở Phú Quốc thường mưa nhiều, đôi khi có bão, nên lượng du khách tới đây giảm hẳn, do vậy giá cả dịch vụ cũng rất dễ chịu. 

Đẹp bất tận mùa thu Sapa

Nơi đây đẹp như bức tranh sơn thủy hữu tình được sắp xếp theo một bố cục hài hòa tạo nên một cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.


Khác hẳn với khí trời khi vào trưa, những tia nắng nhạt màu mật ong nhảy nhót qua những kẽ lá khiến cho lòng người cũng cảm thấy vui hơn, phấn chấn hơn. Lúc này những làn mây mù tan dần để lộ một khoảng không gian rộng lớn và du khách có thể thỏa thích phóng tầm mắt ra xa, thậm chí đến tận đỉnh núi cao nhất Đông Dương Phanxipăng.
 

Mùa của những nét vàng óng của những cánh đồng ruộng bậc thang, ngày hội gặt mùa lúa chín rộn ràng khắp nơi từ trên những ngọn núi xa đến những quả đồi gần hay những thung lũng ven đường. Sớm thu, trời vẫn chưa quang mây, sương mù vẫn còn vương vấn chưa muốn rời, cứ quấn quýt những nếp nhà đơn sơ trông như một bức tranh thủy mặc.


Tour SaPa mùa này, du khách không chỉ được sống trong tiết trời mát mẻ, dễ chịu, được ngắm cảnh sắc đẹp đến mê hồn với những dòng sông mây cuồn cuộn trôi…, mà còn được khám phá nét đẹp, sự độc đáo của trang phục, cũng như tìm hiểu phong tục tập quán của bà con các dân tộc nơi đây.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top