Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Hè phơi phới bung xõa đã đời cùng trang phục Hanbok vivu trời Hàn

10:14:00

Những địa điểm vui chơi giải trí ở xứ sở kim chi thì rất nhiều, nhưng thú vị hơn hết là được mặc trang phục truyền thống hanbok đi trên đường phố Hàn. Có những địa điểm du lịch dày đặc khách mặc trang phục truyền thống hanbok phải kể đến là khu lăng mộ Gyeonggi, Cung điện Gyeongbokgung hay làng cổ Hanok,...


Cũng như áo dài ở Việt Nam, trang phục Hanbok là trang phục truyền thống của người dân xứ Hàn. @Blog Fiditour

Làng cổ Hanok, khu lăng mộ Gyeonggi (thành phố Joenju, Hàn Quốc) như một phim trường cổ trang thời kỳ Joseon. Nơi đây có rất nhiều người mặc trang phục truyền thống hanbok dạo chơi và chụp ảnh.


Ảnh @pam_gaia

Trang phục truyền thống của Hàn Quốc tuy không năng động và được sử dụng phổ biến trong cuộc sống thường ngày như áo dài Việt Nam, vào những dịp lễ tết, cưới hỏi các bạn trẻ xứ kim chi lại luôn dùng.


Ảnh @clarinetgirly

Những du khách từ khắp nơi tới đây chưa kịp diện đồ hanbok phù hợp có thể xin được chụp ảnh chung cùng các thiếu nữ xinh đẹp. Họ rất thân thiện và luôn nở nụ cười tươi chào đón.




Ảnh @_michalinasia_

Vào các khung giờ cố định trong ngày, ban quản lý khu di tích còn tổ chức diễn xướng, phục dựng hình ảnh vua và hoàng hậu dạo quanh Hoàng cung cùng đoàn tùy tùng, cung nữ theo sau, mục đích chính là phục vụ khách du lịch.

Ảnh @yeonsu_l

Ra khỏi khu lăng mộ Gyeonggi, dạo chơi trên các con phố trong làng cổ Hanok du khách dễ bắt gặp cảnh nam thanh nữ tú người Hàn Quốc trong trang phục truyền thống. Hiếm hoi lắm bạn mới gặp được du khách mặc trang phục thường ngày tại đây.



Ảnh @bora_park1827

Việc mặc trang phục truyền thống, chụp ảnh chung của các cặp nam nữ cũng giống như sự cam kết về tình yêu đôi lứa.


Ảnh @yuuujin_0726

Một thiếu nữ đang tạo dáng nắm tay để người thương của mình chụp ảnh kiểu "nắm tay em đi khắp thế gian" từ phía sau lưng.


Ảnh @lylyyyyyyy


Mỗi người chọn cho mình một không gian ưng ý. Hanbok phù hợp với các cảnh cung điện, làng cổ...


Ảnh @Internet

Rất nhiều gian hàng cho thuê váy áo truyền thống nằm dọc các con phố xung quanh khu làng cổ Hanok và khu lăng mộ Gyeonggi.


Ảnh @sunmi_jeon_lyn

Giá thuê mỗi bộ hanbok vào khoảng từ 10.000-20.000 won (200.000-400.000 đồng) trong 3 giờ. Nhân viên cửa hàng cũng sẽ hỗ trợ làm tóc cho khách.


Ảnh @juneiin

Không chỉ có thiếu nữ trẻ đẹp mà ngay cả các bà các mẹ cũng điệu đà với váy áo hanbok, ô dù nhiều màu màu sắc, nhí nhảnh chụp ảnh trước sân nhà thờ Joendong.


Ảnh @qim_azhar

Ngay cả cánh đàn ông cũng khoác lên mình những bộ hanbok màu sắc, điệu đà. Được biết đây không phải vấn đề về giới tính mà là sở thích. Một số người hâm mộ nhân vật nào đó trong phim cổ trang sẽ diện bộ trang phục giống như thần tượng.

Ảnh @sirjaps

Tại Seoul, cung điện Gyeongbokgung mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách ghé thăm. Bên ngoài cổng mặc dù không xuất hiện nhiều tiệm cho thuê hanbok nhưng vẫn tấp nập cảnh các thiếu nữ thướt tha trang phục truyền thống.


Ảnh @ikkeullimhanbok

Mỗi góc sân, hành lang trong cung điện đều có nhiều nhóm thiếu nữ tạo dáng chụp ảnh cho nhau.


Ảnh @Internet

Nhiều nhất vẫn là các em gái đang trong tuổi cắp sách tới trường. Ở tuổi thiếu niên, các cô bé thường khá vui tươi nhí nhảnh khi tạo dáng chụp ảnh.


Ảnh @mllexso

Không ít trong số đó có những cặp đôi khoác trên mình trang phục của quan lại hoặc cung tần mỹ nữ xưa.


Ảnh @yeongaeyain

Tình tứ nắm tay nhau chụp ảnh chung bên trong hành lang cung điện.

Ảnh @bobolivetoeat

Với nhiều cặp đôi, họ lựa chọn trang phục truyền thống cho bộ ảnh cưới của mình giống như người Việt thường chọn áo dài chụp ảnh album trước ngày làm lễ thành hôn.

Lưu ý du lịch Hàn Quốc mùa hè:

- Vào tháng 6, 7 và tháng 8, nhiệt độ trung bình tại Hàn Quốc vào khoảng 23-25 độ C. Tuy nhiên, buổi sáng và buổi tối khá lạnh nên du khách cần mang thêm áo mùa thu hoặc áo khoác gió mùa đông. Hàn Quốc vào mùa hè cũng thường có mưa nên áo mưa hay ô cũng là vật dụng nên có trong túi. Mang theo mũ đội tránh nắng khi đi tham quan ngoài trời. 

- Vào mùa hè, các khu vui chơi ở Hàn Quốc đều đông nghẹt khách, du khách phải đứng xếp hàng đợi rất lâu nên tốt nhất là không nên mang giày, dép có gót nhọn và cao. 

- Một túi thuốc với đầy đủ các loại như thuốc tiêu hóa, thuốc đau đầu, thuốc say xe… cũng như một ít bông băng để đề phòng mọi tình huống xảy ra là cần thiết. 

- Nếu du khách có ý định đi du lịch vùng núi thì nên chuẩn bị một ít thuốc đuổi côn trùng. 

- Hầu hết các khách sạn tại Châu Á thường không trang bị bàn chải, kem đánh răng, lược… du khách nên chủ động mang đi.

* Gợi ý các tour Hàn Quốc ngắm thiên đường hoa cải từ Fiditour công ty du lịch hàng đầu Việt Nam:




(Mọi chi tiết xin liên hệ Ms. Linh: 0915 465 429 để được tư vấn và cho giá tốt nhất).

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top