Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Những hòn 'đảo Robinson' phiên bản Việt 'đẹp không kiểm soát'

10:56:00

Nghĩ đến mùa hè là các bạn trẻ nghĩ ngay tới du lịch ở các bãi biển, hòn đảo xinh đẹp, ngắm mây trời dưới làn nước trong xanh. Nhưng chắc chắn bạn không khỏi lo lắng các bãi biển, hòn đảo xinh đẹp ấy sẽ hút hàng ngàn người. Đừng suy nghĩ thêm hãy đọc và bookmark ngay bài chia sẽ những hòn đảo hoang sơ nhưng "đẹp không kiểm soát" từ Blog Fiditour nhé!

Đảo Mắt Rồng (hòn Bái Đông)
Nằm ở rìa phía Nam Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Hòn Bái Đông (Đảo Mắt Rồng) là vùng biển đảo tiếp giáp với Vịnh Bái Tử Long. Ở đây có bãi tắm cát trắng tự nhiên, trải dài 3, 4 trăm mét. Đặc biệt là có cảnh quan độc đáo, có một bãi tắm trong xanh như ngọc bích nằm giữa lòng núi. Đó là lý do vì sao hòn Bái Đông còn được dân mạng truyền tai nhau về hòn đảo Mắt Rồng kỳ thú này.


Đảo Mắt Rồng có diện tích khá khiêm tốn nên còn giữ nguyên vẻ hoang sơ. Hình Chúa Chổm

Đảo Mắt Rồng với diện tích khoảng 30 ha còn được biết đến bởi tên gọi là hòn Bái Đông. Đảo nằm ở phía nam của vùng vịnh Hạ Long, tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ. Có thể nói điểm thu hút nhất của đảo Mắt Rồng nằm ở nét hoang sơ, nguyên thủy. 


Bãi cát Bái Đông thoải, nước xanh ngắt với những con sóng êm đềm nối nhau vỗ bờ. Hình 


Bên trong đảo có một áng nước trong xanh, chứa đựng cả một hệ sinh thái được cho là đặc sắc nhất vịnh Bắc Bộ. Hình

Nếu có khả năng tài chính thực hiện một chuyến du lịch Quảng Ninh bằng thủy phi cơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vịnh Hạ Long từ trên cao thì sẽ hiểu tại sao hòn đảo này được gọi bằng cái tên Mắt Rồng.

Đảo Cá Voi (hòn Ông)
Nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

Đảo Cá Voi hay còn có tên gọi khác là hòn Ông là một đảo nhỏ nhỏ xinh xinh. Hòn Ông rất khác với những đảo du lịch khác ở chỗ không có người dân ở. Trên đảo chỉ có 1 resort duy nhất là Whale Island Resort, và các dịch vụ trên đảo đều do resort này cung cấp. 


Đảo Cá Voi đẹp mất kiểm soát. Hình margoconaerts


Không có nhiều dịch vụ giải trí trên đảo. Hình sashimi2107

Vấn đề bảo vệ môi trường cũng rất được coi trọng ở hòn Ông (không được câu cá hay săn bắn chim). Vì vậy nếu bạn mong chờ một nơi mà bạn có thể "quậy xả láng", một nơi tụ tập đông đúc hay những quán bar ồn ào về đêm thì hòn Ông hoàn toàn không phù hợp.


Khung cảnh trên đảo rất yên tĩnh, không xô bồ rất thích hợp cho những cặp đôi yêu nhau. Hình down_the_yellow_brick_road

Hòn Ông chỉ phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá những nơi thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ, yên bình, những người muốn tạm tránh xa cái ồn ào náo nhiệt hay xô bồ của cuộc sống bon chen thành thị, những cặp vợ chồng mới cưới muốn tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào cùng nhau.

Đảo Bình Hưng
tỉnh Khánh Hòa

Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút. Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh trong cùng những bãi cát trắng tinh. Những bãi biển tại đây không dài và rộng như tại Mũi Né hay du lịch Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới đáy. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động.


Khung cảnh toàn đảo đẹp lạnh lùng, đầy quyến rũ. Hình top_secrett


Biển không sâu, thoai thoải và chỉ lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân. Hình k.h.i.n

Người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề khai thác thuỷ sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm. Những ngôi nhà trên đảo thường nằm san sát nhau và hướng ra phía biển, một điều ấn tượng nữa là đường xá quanh đảo rất sạch sẽ.


Thiên đường sống ảo không sợ chen chúc, đợi chờ. Hình vy.haam

Để đến đảo Bình Hưng, bạn sẽ chạy dọc qua những bãi biển đẹp choáng ngợp như bãi Bình Tiên, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối sẽ đến bãi Kinh cũng chính là bến tàu đi Bình Hưng. Từ đây, bạn đi thuyền sang đảo mất khoảng 10 phút, chi phí 10.000 đồng một lượt một người. Nếu khách muốn chạy xe máy rong ruổi trên đảo thì thêm 10.000 đồng nữa, rẻ vô cùng.

Đảo Cù Lao Câu, Bình Thuận
Thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận

Cù Lao Câu hay còn gọi là Hòn Câu, cách TP Phan Thiết khoảng 110 km. Nơi đây thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá.


Nhìn từ đất liền, Cù Lao Câu sừng sững như một "vương quốc đá". Hình l_diaryxx

Với những hình khối kỳ lạ, thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy. Chính vì vậy, đây cũng được coi là một thiên đường lặn biển.



Hình l_diaryxx

Đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên nếu muốn ở lại đảo qua đêm các bạn cần xin phép bộ đội biên phòng trên đảo. Tuy nhiên, trên đảo không có dịch vụ lưu trú nào nên muốn ở lại thì các bạn cần tự mang theo lều, túi ngủ hoặc có thể xin ngủ nhờ ở đồn biên phòng. Các anh bộ đội ở đây khá thân thiện và luôn giúp đỡ mọi người. Thường các nhóm chỉ ra đảo vào buổi sáng và chơi đến chiều thì quay về đất liền.


Hình dieulinh0605

Cù Lao Câu là một hòn đảo nhỏ nên các bạn có thể dễ dàng khám phá hòn đảo trong vòng một ngày, có một số địa danh như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi san hô, đền thờ thần Nam Hải, bãi Cá Suốt…


Hình m.y.h.o.a.n.g

Còn gì tuyệt vời hơn sau khi trải qua một quãng đường dài trên xe, trốn khỏi cái nóng, ngột ngạt, ồn ào ở thành phố để được thả mình trong làn nước trong veo, mát lạnh, yên bình nơi đảo vắng. Tối đến đốt lửa trại, nướng hải sản trên bờ biển, ngủ trong lều nghe tiếng sóng vỗ. Hoặc nếu bạn là người yêu thích âm nhạc, những bản guitar được chơi theo tiếng vỗ tay, tiếng sóng rì rào thì còn gì bằng.

Cù lao Bờ Bãi
Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Cù lao Bờ Bãi chính là đảo Bé của huyện đảo Lý Sơn. Vẻ đẹp của cù lao Bờ Bãi chẳng thua kém gì cù lao Ré với những bãi biển tuyệt đẹp. Tuyệt vời nhất có lẽ là Bãi Tiên – nơi bờ cát trắng ôm lấy chân tường đá đen tuyền, tạo sự đối lập vô cùng hấp dẫn. 



Hình raiinbowzz


Hình nhimsoc13

Nước biển ở bãi Tiên trong xanh như ngọc bích, ánh sáng mặt trời soi rọi tận đáy, tạo nét lung linh huyền ảo. Đến tắm ở bãi Tiên, bạn có thể mang theo kính lặn rồi ngắm nhìn thế giới san hô lung linh ngay dưới mặt nước.

Hình vonaam

Hòn Nưa
Thuộc vùng giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa

Hòn Nưa nằm ngay chân đèo Cả, có đỉnh núi cao 105m so với mực nước biển. Đến với Hòn Nưa nếu đi nhóm đông, bạn nên ở lại một đêm để đốt lửa trại, ăn hải sản nướng, hưởng chút không khí biển đêm yên tĩnh.


Hình meogiaphoto


Hình panda.nnbh

Trên đảo có một bãi biển đẹp, nước trong xanh cũng là nơi bạn cắm trại. Theo chân các anh lính gác đèn, bạn sẽ được hướng dẫn tham quan hải đăng Hòn Nưa và ngắm nhìn khung cảnh muôn trùng biển biếc quanh đảo. Các anh cũng là những chủ nhà hiếu khách, vui tính, bởi khách ra thăm ở lại đảo không nhiều.


Hình thanhtinhhuynh

Cột mốc ranh giới một bên là Phú Yên, một bên là Khánh Hòa cũng là điểm thú vị để mọi người tới tham quan, chụp ảnh. Nằm ở mặt Bắc Hòn Nưa là những vách đá cao dựng đứng từ sát mặt biển rồi chồng lên chất ngất. Những vách đá khổng lồ với bề mặt chằng chịt vết cắt ngang dọc cho bạn cảm giác huyền bí. Càng leo lên cao bạn sẽ khám phá nhiều góc ngắm biển đẹp.

Hòn Chùa, Phú Yên
Thuộc địa phận xã An Phú, thành phố Tuy Hòa

Cách đất liền khoảng 7km, hòn Chùa  hòn Than ngoài khơi của vùng biển Long Thủy, nằm trong cụm đảo hòn Dứa, Phú Yên. Khi đặt chân đến hòn Chùa, bạn sẽ thấy rằng cảnh vật ở đây còn khá hoang sơ. Trên đảo chủ yếu là cây cối thuộc loại lùm bụi rậm và nhiều loại cỏ gai, không khí rất trong lành. Bãi tắm ở hòn Chùa đặc biệt chạy dài, nước xanh trong, cát trắng phau, bạn có thể vô tư ngâm mình trong làn nước mát và chơi đùa nghịch cát thoả thích.


Hình Sưu tầm

Quanh hòn Chùa là những rạn san hô phong phú, đa dạng về chủng loại với 100ha. Những rạn san hô này có nhiều màu sắc sặc sỡ và cũng là nơi ẩn náu của nhiều loại tôm, cá, mực, cua… Chỉ cần một chiếc kính lặn và một chiếc áo phao, bạn đã ngắm được “lâu đài” san hô dưới đáy đại dương.


Hình huuanhnguyen


Hình backpacking.jpg

Ngoài ra, bạn có thể lặn đâm cá và bắt nhím biển – người dân địa phương thường gọi là nhum hoặc cầu gai – để góp vào buổi tiệc dã chiến giữa đảo. Hòn Chùa rất thích hợp cho những ai yêu thích kiểu du lịch dã ngoại khám phá.

Quần đảo Nam Du
Nằm ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Quần đảo Nam Du, cách đất liền khoảng 60 km, gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời giữa vịnh Thái Lan. Trên bản đồ du lịch thì Nam Du là cái tên còn khá mới mẻ. Bởi lẽ đó mà Nam Du còn giữ lại được những vẻ đẹp chân chất nhất của vùng biển đảo. Đó là nét đẹp giống như những người con gái của miền biển, mộc mạc, duyên dáng, e ấp mà cũng rắn rỏi, mặn mà. 


Hình 1993.1m63.47kg

Từ Rạch Giá, du khách đón những chuyến tàu cao tốc đến Nam Du. Sau gần 3 tiếng chạy tàu, bạn sẽ đặt chân lên Hòn Lớn với không gian xanh ngắt một màu nối giữa trời và biển. Mặc dù chưa có khách sạn hay resort nhưng bạn có thể lựa chọn phòng trọ của một số gia đình trên đảo hoặc cắm trại qua đêm trên biển.


Hình lufilee


Hình luukimbinh

Bắt đầu hành trình khám phá quần đảo Nam Du chắc chắn các bạn không thể bỏ qua những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp được xem như là đặc sản của vùng biển đảo này. Du lịch Phú Quốc mùa hè là tuyệt vời nhất, đi và trãi nghiệm nhé. Bãi Mến và Hòn Mấu là một trong hai điểm có bờ cát trắng thoai thoải, với hàng dừa xanh mướt, nước biển trong mát đến tận đáy. Chắc chắn sẽ không gì thư giãn hơn cảm giác tự do vùng vẫy giữa biển nước mây trời với gió biển lồng lộng, bỏ lại hết mọi bộn bề lo toan của cuộc sống.

* GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (0908.600.727 GẶP MR. CƯỜNG HAY  0908.742.668 GẶP MR. ANH HOÀI) ĐỂ ĐẶT TOUR ĐẾN CÁC ĐẢO VỚI GIÁ CỰC TỐT CHO HÈ THÊM VUI, CÁC BẠN NHANH CHÂN ĐẶT TOUR NHÉ!

• Tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm: PHÚ QUỐC - VINPEARL LAND
• Tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm: QUY NHƠN - KDL HẦM HÔ - ĐẢO KỲ CO - ĐẢO HÒN KHÔ - EO GIÓ
• Tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm: VINPEARLLAND - KDL ĐẢO HOA LAN - ĐẢO KHỈ - LONG SƠN TỰ
• Tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêmVŨNG CHÙA - VQG PHONG NHA KẺ BÀNG - HANG ÉN

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top