Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Điểm ăn chơi 'lết bánh' quên lối về ở Xứ Sở Kim Chi

10:19:00

Trời Hàn luôn thu hút du khách bởi phong cảnh lãng mạn, không gian tỉnh lặn, kèm theo cảnh sắc thiên nhiên quyến rũ. Ngoài ra đến Hàn Quốc còn có những điểm vui chơi toẹt ga lôi cuốn khác. Cùng Blog Fiditour khám phá cho bằng hết những điểm ăn chơi 'lết bánh' này trước khi quyết định du lịch Hàn Quốc nhé!


Điểm ăn chơi 'lết bánh' quên lối về ở Xứ Sở Kim Chi @Blog Fiditour

Lễ hội vui chơi cùng "bùn" 
ở Boryeong

Lễ hội bùn đã trở thành sự kiện nổi bật đối với người nước ngoài sống và làm việc ở Hàn Quốc. Nếu còn trẻ, bạn không nên bỏ qua sự kiện diễn ra vào tháng 7. 


Được gọi là lễ hội boryeong mud festival

Đó là một bữa tiệc sôi động, hoang dại, kết hợp giữa bia rượu, bãi biển xinh đẹp, bùn trị liệu, và đám đông đổ về tìm kiếm những giờ vui chơi thỏa thích. Lễ hội cũng tổ chức các khu giải trí dành cho trẻ em, chợ quan... 

Lễ hội hoa anh đào 
ở Jinhae

Là một thị trấn nhỏ nằm ở phía nam tỉnh duyên hải Gyeongsan, Hàn Quốc. Nơi đây nổi tiếng khắp cả nước với lễ hội hoa anh đào Jinhae Cherry Blossom Festival lớn nhất, được tổ chức vào tháng 4 hàng năm. Mặc dù hoa hồng Sharon mới là quốc hoa của Hàn Quốc, nhưng hoa anh đào là loài hoa rất riêng mỗi khi nhắc đến Hàn Quốc. 


Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae luôn cuốn hút

Có nhiều nơi trồng hoa anh đào nhiều như Jinhae, đảo Yeoui-do ở Seoul, Yunjung-ro, Jej-do, đảo Jeju… Trong đó, Jinhae là nơi hoa anh đào nhiều nhất ở "Xứ Sở Kim Chi", từ hàng cây ven đường đến những đường đi lên đồi, đây cũng là nơi diễn ra lễ hội hoa anh đào nổi tiếng tưng bừng nhất.

Lễ hội đèn lồng 
ở Jinju


Tháng 10 hàng năm, Jinju (tỉnh Gyeongnam) biến thành thành phố của ánh sáng khi hàng nghìn chiếc đèn lồng trôi dọc sông Namgan. Lễ hội đèn lồng lớn nhất Hàn Quốc được coi là dịp để tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Hàn Quốc - Nhật Bản trước đây. 

Phòng tắm hơi kiểu Hàn
ở Jjimjilbang 


Jjimjilbang là trải nghiệm văn hóa đặc sắc đáng thử ở Hàn Quốc, đặc biệt nếu đi cùng bạn bè, gia đình. Nhà tắm hơi công cộng có chia phòng nam, nữ, phục vụ 24 giờ, có phòng tắm hơi, tủ khóa để đồ, phòng tắm công cộng, phòng ngủ, và thậm chí một vài hoạt động giải trí khác. 

Bảo tàng tình yêu Loveland
ở đảo Jeju


Loveland trên đảo Jeju là một trong những điểm hấp dẫn siêu thực, kỳ quặc ở Hàn Quốc. Ở đó, bạn có thể thưởng thức từ khu vườn có các bức tượng mô phỏng các cơ quan sinh dục và hành vi tình dục, cho đến những khám phá chi tiết về đời sống thầm kín của người Hàn. 

Hawaii của Hàn Quốc
ở đảo Jeju

Sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp dễ dàng làm say lòng bất kỳ ai. Đến Jeju là đến với cảnh quan thiên nhiên hữu tình, đủ để giữ chân du khách khi đến và làm nức lòng du khách phương xa. 


Không nhộn nhịp như thủ đô Seoul, Jeju là nơi được mệnh danh "hòn đảo của hòa bình" với khung cảnh mộng mơ, nên thơ và đầy chất lãng mạn.


Chùa Bulguksa (Phật Quốc tự)
ở Gyeongju

Đây được coi là ngôi chùa cổ nhất Hàn Quốc, được xây dựng bởi Hoàng hậu Beopheung của Vương triều Silla vào năm 528. Thời kỳ này, Phật giáo là Quốc giáo, có ảnh hưởng to lớn đến đời sống văn hóa, chính trị và tâm linh người Silla. Tầng lớp tăng lữ được xếp vào bậc cao nhất của xã hội cùng với vua và hoàng tộc. 


Chùa bao gồm nhiều dãy nhà ngang dọc, trang hoàng như một cung điện. Các vị vua Silla đã vô cùng tự hào khi xây dựng một thế giới Phật tại trần thế. Vì vậy, chùa được đặt tên là Bulguksa, nghĩa là Phật Quốc.

Làng cổ Bukchon Hanok
ở Seoul

Là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul. Đây cũng là nơi tuyệt vời đối với những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa của thủ đô Hàn Quốc. Ngôi làng nằm giữa cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần Jongmyo với nhiều con hẻm, ngôi nhà được bảo tồn nguyên vẹn. 


Làng Bukchon Hanok được xây dựng cách đây hơn 600 năm với lối kiến trúc riêng biệt. Nó độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc phía bên ngoài mà còn nhờ phong cách trang trí hài hòa phía bên trong.

Chuỗi cung điện cỗ xưa
ở Seoul

Thủ đô Hàn Quốc là một thành phố của các cung điện, với 5 di tích hoàng cung cổ. Gyeongbokgung là hoàng cung lớn nhất. Tên gọi của cung có nghĩa là Cảnh Phúc Cung - Cung điện được trời cao ban phước. 


Gyeongbokgung giống như một khu phức hợp, dễ khiến du khách liên tưởng tới hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc nhưng nhỏ và yên tĩnh hơn. 4 cung điện Changdeokgung, Cheonggyeonggung, Deoksugung, và Gyeonhuigung đủ để thỏa mãn ước nguyện ngắm cảnh, tìm hiểu lịch sử của bạn. 

Khu chợ lâu đời nhất Hàn Quốc
ở Namdaemun và Dongdaemun

Thay vì hòa vào dòng người đổ xô shopping ở các trung tâm mua sắm hiện đại, bạn chắc chắn sẽ muốn có trải nghiệm đáng nhớ hơn ở những khu chợ truyền thống nổi tiếng Seoul như chợ Namdaemun và Dongdaemun. 


Chợ ngày Namdaemun


Chợ đêm Dongdaemun 

Cả hai đều là nơi tập trung mặt hàng phong phú, từ đồ lưu niệm, đồ quần áo trang sức, trung tâm mua sắm và ẩm thực đường phố. Trước đây, Namdaemun là chợ ngày, còn Dongdaemun là chợ đêm. Nhưng thời gian gần đây, hai khu chợ đều có lịch mở cửa linh hoạt hơn. 

Tháp Namsan
ở Seoul

Hay còn gọi là tháp Namsan, đây là một trong những nơi tuyệt nhất Seoul để ngắm toàn cảnh thành phố. Tháp Seoul hấp dẫn du khách đến để tham quan, vui chơi với nhà hàng, cửa hiệu, bảo tàng. Một điểm nổi bật khác dưới chân tháp là khu vực Khóa Tình yêu, nơi treo hàng nghìn chiếc khóa biểu trưng cho tình yêu đôi lứa. 


Dù bạn có muốn tự tay bấm một ổ khóa để lại nơi này hay không, bạn cũng nên ghé qua để chụp vài tấm ảnh kỷ niệm đặc sắc.

Lotte World và Everland
ở Seoul

Hai công viên giải trí khổng lồ là địa điểm vui chơi đáng để ghé thăm ở Seoul. Dù chọn Lotte World - công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới - hay Everland nơi tập trung các hoạt động ngoài trời cảm giác mạnh, bạn đều sẽ tìm thấy trò vui cho cả trẻ con lẫn người lớn. 



Công viên Lotte World


Công viên Everland

Lotte World là khu phức hợp có công viên, trung tâm mua sắm, khách sạn sang trọng, bảo tàng, địa điểm giải trí... Trong khi đó, Everland mang màu sắc Disney, cách Seoul khoảng 30 - 60 phút đi xe. Người đam mê cảm giác mạnh nên thử sức với T-Express - tàu lượn siêu tốc cao thứ 4 thế giới, và xếp top 10 về tốc độ.

Chơi kiểu Gangnam Style 
ở Gangnam 

Là một khu tổ hợp giải trí, bệnh viện và trụ sở của các công ty hàng đầu của Hàn Quốc với những tòa nhà chọc trời và lộng lẫy về đêm, Gangnam được ví như New York của Mỹ hay Tokyo của Nhật. 


Nằm ngay cạnh sông Hàn, với hàng loạt các biệt thự nhà căn hộ đắt nhất. Nhắc đến Gangnam, không thể không nhắc đến khu shopping dưới lòng đất nổi tiếng COEX, phố Apgujong và Garosukil.

* Gợi ý các tour Hàn Quốc ngắm thiên đường hoa cải từ Fiditour công ty du lịch hàng đầu Việt Nam:

- Tour du lịch Hàn Quốc (4 ngày 3 đêm): HÀN QUỐC (SEOUL - ĐẢO NAMI - EVERLAND )

- Tour du lịch Hàn Quốc (5 ngày 4 đêm): HÀN QUỐC (SEOUL - CHEJU - ĐẢO NAMI - EVERLAND)

- Tour du lịch Hàn Quốc (5 ngày 4 đêm): HÀN QUỐC (SEOUL - JEJU - EVERLAND - NAMI)

(Mọi chi tiết xin liên hệ 090.996.1667 GẶP MS. HUỲNH NHƯ hay 0922.222.538 GẶP MS. THANH THẢO để được tư vấn và cho giá tốt nhất).

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top