Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Cuồng chân du lịch tháng 10 với những điểm đến quyến rũ không thể bỏ qua trong nước

09:32:00

Những chuyến du lịch mùa thu tháng 10 trong không khí mát mẻ của đất trời làm xao xuyến lòng du khách với màu vàng của đồi thông rợp màu vàng hoa Dã Quỳ, ngoại cảnh sông nước thanh bình nhưng không kém phần thơ mộng của vùng An Giang - Đồng Tháp vào mùa nước nổi, hay ra Thủ đô Hà Nội đón thu với những con đường hoa sữa nở thơm từng góc phố, hoa cúc nở ngập tràn trên mọi nẻo đường. Hãy cùng Blog du lịch khám phá những cảnh đẹp tháng 10.


Vi vu Hà Nội tháng 10

Thời tiết tháng Mười du lịch Hà Nội là thời điểm đẹp nhất trong năm. Tiết trời bắt đầu se se lạnh, trăm hoa khoe sắc, mùa thu cũng chính là mùa hoa sữa, hoa cúc nở rợp những con đường. Phong cảnh trong thời gian này chủ yếu là màu vàng và một chút đỏ do màu sắc của lá rụng và nó khiến Hà Nội nhìn lãng mạn, thơ mộng hơn bao giờ hết. Mặc dù số ngày mưa không thay đổi nhiều, mưa không nặng như tháng trước đó. 


Nắng mùa thu trong vắt, đẹp mơ màng và rất nhẹ, đến mức chỉ cần một sáng ngủ dậy, nhìn thấy nắng thu lấp ló ô cửa sổ là bạn đã muốn bật ngay ra khỏi giường, lao ra đường để vi vu ngồi cafe tắm nắng rồi.


Một trong những bức hình được các bạn trẻ chụp nhiều nhất mỗi độ thu về là... lá vàng rơi trên đường Phan Đình Phùng

Khắp hai bên vỉa hè, lá rơi vàng rực cả con phố mà chỉ cần nhìn từ xa cũng đủ khiến bạn rạo rực. Không chỉ ở ven đường Phan Đình Phùng, các bạn cũng có thể "bắt gặp" lá vàng ở bất cứ đâu, từ gác cửa sổ nhà bà hàng xóm, cho đến ven những con đường bé xinh, trong ngõ nhỏ, trên bức tường vàng hay dưới chân bạn đang đi.


Mùa thu sẽ chẳng còn là mùa thu nếu thiếu đi hoa sữa

Dù là nhắc đến hoa sữa, lắm người sẽ ngán ngẩm lắc đầu vì sợ cái mùi nồng quá của hoa, nhưng nếu không có thì chẳng ai thấy mùa thu Hà Nội trọn vẹn nữa. Cứ tưởng tượng những tối đi chơi về muộn, ngang qua con đường quen, bỗng thấy mùi hoa sữa rơi xuống trước mặt, rất nhẹ, rất nhẹ thôi, chỉ nghĩ đến vậy đã thấy dễ chịu, thấy tim ta kêu gào gọi mùa thu ơi đến nhanh hơn đi.

Tạm biệt Hà Nội chúng ta đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt mùa thu cũng không kém phần lãng mạn.

Đà Lạt mùa này hấp dẫn du khách với nhưng cơn gió se lạnh chớm đông, những con đường đầy hoa với sắc vàng của hoa dã quỳ, sắc hồng của mai anh đào hay cái vàng kiêu sa của những hàng cây mimosa ven đường. Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Đà Lạt.


Những điểm đến như Thung Lũng Tình Yêu, hồ Xuân Hương, Dinh Bảo Đại... vẫn luôn có sức hút diệu kì đối với những du khách đến Đà Lạt. Ngoài ra, trong cái se lạnh lãng mạn của nơi đây, bạn hãy thưởng thức ẩm thực Đà Lạt phong phú, đậm đà với những món ăn bình dị như bánh căn, nem lụi, bánh tráng nướng trứng... Đây là những điều thú vị mà du khách khi đến Đà Lạt đều muốn nếm thử.

Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy nhiên, nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt, bởi chỉ ở đây mới có thể cảm nhận được một màu vàng trải dài khắp các con đường.


Sắc vàng quyến rũ của hoa dã quỳ

Không chỉ đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa, hoa dã quỳ nở còn là thời điểm du khách tìm về thành phố Đà Lạt, để được hòa mình với khung cảnh mộng mơ và hơn cả là để đắm chìm trong màu vàng hoang dại của dã quỳ. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá cùng ánh mặt trời và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua. Đà Lạt là thế, mỗi mùa lại có một nét quyến rủ riêng của nó, tùy vào sự cảm nhận của bạn. Với tôi, tôi yêu mùa thu Đà Lạt.

Về miền Tây mùa nước nổi trải nghiệm cuộc sống sông nước

Cảnh vật miền Tây không giống như tây bắc hùng vĩ, hay những con sống lớn của duyên hải miền trung. Nó là những cánh đồng lúa, hồ, sông bình yên, bình yên từ cảnh vật tới con người. 


Cung đường du lịch miền tây lý tưởng nhất cho bạn vào tháng 10 là đến miền Tây để len lỏi trong các cánh đồng ngập nước trắng xóa ở Tam Nông (Đồng Tháp) hay giữa rừng tràm Trà Sư (An Giang) bạt ngàn... Bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống sông nước của người miền Tây khi chèo xuồng thả lưới bắt cá trên những con sông, con lạch ở đây... 


Những món ăn nhà quê miền Tây vào thời điểm này như cá lóc nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển, chuột đồng nướng... cũng làm cho chuyến đi của bạn thú vị và ấn tượng hơn.


Vào mùa nước nổi, đến với những khu chợ nổi tiếng trong vùng như Cái Răng, Phụng Hiệp, Cái Bè… bạn sẽ hòa mình vào thế giới thu nhỏ của vùng sông nước với đủ sản phẩm miệt vườn. Đôi khi không cần mua hàng, chỉ ngắm xoài, cam, chôm chôm, thanh long, bưởi xanh tươi… cũng no con mắt. Xen lẫn trong tiếng máy nổ là tiếng nói cười rộn rã của khách đi chợ, tiếng mời dịu ngọt của tiểu thương. Chợ vãn mà vẫn vẹn nguyên cảm giác bồng bềnh trên mỗi khúc sông, làm lòng ai nấn ná chẳng muốn ra về.

Miền Tây mùa nước nổi thu hút khách du lịch nhất là các tỉnh: Đồng Tháp, Bạc Liêu, An Giang, Cần Thơ, Cao Lãnh…
Hành trình về miền Tây, du khách có thể đi và về trong ngày hoặc 2 ngày là đã có thể trải nghiệm hết vẻ đẹp của mảnh đất Tây Đô này, để say lòng với những món ăn đặc sản đậm đà khẩu vị Nam Bộ và khi ra về vẫn còn lưu lại chút quyến luyến những con người miền Tây chất phát nghĩa tình. Miền Tây có sông, có núi, có biển, có những cánh đồng cò bay thẳng cánh. Nhưng theo tôi thấy đặc sản miền tây chính là con người. Chất phát hiền hòa và nhiệt tình quá xá.



Blog du lịch Fiditour chia sẽ kinh nghiệm du lịch trong nước, chắc chắn sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thật ý nghĩa, đầy lý thú và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top