Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Cây cầu hai cánh buồm và cầu đá phiến. Quá khứ - Hiện tại bên trong nước Anh

15:39:00

Vương quốc Anh có lịch sử lâu đời, cùng nền công nghiệp hiện đại đã giúp đất nước phát triển cùng với bảo lưu các di sản cho nhân loại. Du lịch Anh Quốc không chỉ có các lâu đài cổ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn có những điểm đến thú vị đang chờ đón bạn.

1. Cầu cánh buồm đôi

Cầu cánh buồm đôi (The Twin Sails Bridge) là một cây cầu gập mở tự động, bắt ngang kênh Backwater, vịnh Holes. cây cầu đặt phẳng trên cột trụ nâng đỡ của nó, nhưng khi hai nhịp của cây cầu được nâng lên để cho phép tàu thuyền đi qua, hai lá nâng tam giác giống như cánh buồm của một chiếc du thuyền.

Khi gập xuống hoàn toàn, cây cầu trông rất bình thường

Cây cầu được cắt một đường chéo, tạo ra hai hình tam giác bằng nhau lúc dựng lên như hai cột buồm 
 
Cây cầu được thắp sáng đèn màu trong đêm

Khi cầu mở lên, họ tạo ra một kênh rõ ràng rộng 19 mét cho tàu thuyền đi qua. Các nhịp thang máy hoạt động bởi hai búa thủy động 15 lần mỗi ngày, và mất hai phút để mở cửa hoàn toàn.

2. Cầu đá phiến cổ xưa

Hầu hết các cây cầu thế này được xây dưới thời Trung Cổ, mặc dù một số còn có tuổi cao hơn thế

Tại vùng đồng hoang của Devon và ở các vùng cao khác của Vương quốc Anh, những người cổ đại đã xây dựng cây cầu đá bằng cách bắt tấm đá phẳng lớn qua các cột đá, mà không cần vữa hoặc xi măng, băng qua suối hẹp. Những cây cầu này được gọi là cầu đá phiến.



Một trong những cây cầu đá phiến nổi tiếng nhất là Tarr Steps, nằm trong Công viên Quốc gia Exmoor, ở Somerset, qua sông Barle. Nó cũng là cây cầu đá phiến dài nhất nước Anh với 17 nhịp và rộng 55 mét cầu length.The nằm rất thấp trong nước, ít hơn một mét so với mực nước dâng bình thường của con sông.

Cầu được sửa chữa mỗi lần mưa lũ. Tarr Steps đã là một địa điểm du lịch trong suốt hai trăm năm qua.

3. Kinh nghiệm du lịch tiết kiệm tại London

London - thủ đô cổ kính và hiện đại của nước Anh với muôn vàn địa điểm du lịch thú vị. Nhưng nếu bạn đang có ý định “phượt” tại London chỉ với chi phí “khiêm tốn”? Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn “vi vu” ở vùng đất đắt đỏ này một cách tiết kiệm mà vẫn đảm bảo tính thú vị và thoải mái trong suốt chuyến đi.


• Sử dụng thẻ Oyster

Đây là cách làm đơn giản nhất để bạn có thể trải nghiệm được các dịch vụ giao thông công cộng của thành phố với giá rẻ hơn mức bình thường đến hơn 50%. Bên cạnh đó, khi sử dụng thẻ Oyster, bạn sẽ còn có cơ hội hưởng các ưu đãi dịch vụ giảm giá ăn uống và các hình thức thanh toán đặc biệt khác.
Do đó, hãy nhanh tay đăng ký làm vé này trước khi bạn đi du lịch đến thành phố London để có thể tiết kiệm tiền ngay lập tức.

• Dùng vé London pass

Loại vé này cho phép bạn dễ dàng tham quan hơn 60 điểm du lịch nổi tiếng của London như toà tháp London, tu viện Westminster , cầu London và du thuyền trên sông Thames.


• Tham quan những điểm du lịch miễn phí
London có nhiều điểm tham quan nổi tiếng mà bạn có thể tới khám phá miễn phí như Tate Modern, Tate Bristain, bảo tàng nghệ thuật quốc gia, viện bảo tàng nước Anh, cung điện thủy tinh, cung điện Buckingham, tháp đồng hồ BigBang, cụm công viên Hyde, Regent, Saint James, Richmond…

• Mua vé giá rẻ tại nhà hát West End

Nếu thích xem nhạc kịch, bạn nên đến nhà hát West End với giá vé không hề đắt. Một điều đáng lưu ý là bạn càng đặt vé sớm thì giá vé càng rẻ.
Ngoài ra, bạn còn có thể đến thăm các gian hàng TKTS booth ở quảng trường Leicester có giá vé rẻ vào những phút cuối. Nếu bạn muốn xem các vở nhạc kịch tại nhà hát thì nên đứng xếp hàng tại các nhà hát để có thể mua được vé rẻ.

• Nên đi ăn vào thời gian Happy Hours và ăn ở các cửa hàng bình dân

Khi đi ăn ở các hàng quán, bạn nên chọn thời gian Happy Hours vì lúc này các cửa hàng có chương trình khuyến mãi đồ uống mua hai tặng một cùng nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn khác.
Đây là những địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức các món ngon ở London chỉ với mức giá vô cùng rẻ. Có thể nói rằng, chất lượng món ăn ở những nơi này đều tương đương với các nhà hàng sang trọng.


Thời điểm du lịch London

Nên đi du lịch London vào mùa xuân vì lúc này giá cả khách sạn, vé máy bay cùng các dịch vụ khác sẽ rẻ hơn mùa hè rất nhiều, nhưng nếu so với mùa thu và mùa đông thì vẫn ở mức cao.
Do đó, để tiết kiệm chi phí khi du lịch London vào mùa xuân thì bạn nên đặt phòng khách sạn, vé máy bay trước khoảng 1 – 2 tháng. 


(Xem chi tiết tại: http://www.fiditour.com/cam-nang-du-lich/kinh-nghiem-du-lich-tiet-kiem-tai-london-6564.html)

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top