Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Vân Long lãng mạn yên bình và quyến rũ làm say lòng người

14:31:00

Ngay dưới triền đê một khung cảnh hữu tình, thơ mộng như tranh hiện ra ngay tầm mắt. Ngồi trên một chiếc thuyền bé nhỏ trôi giữa dòng nước vắt trong yên ả du khách sẽ được hòa mình vào một thế giới khác, hoang sơ, xanh biếc như chỉ có trong những giấc mơ. 

Vùng đất ngập nước Vân Long (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) hiện là điểm du lịch sinh thái lý tưởng. Đến với Vân Long êm ả một buổi sáng trong, hít thở bầu không khí thanh sạch, mát lành, bạn sẽ thấy lòng mình lắng lại, an yên và tươi mới như vừa được thiên nhiên vỗ về, an ủi sau những ngày vất vả, bon chen chốn thị thành. Thả hồn vào non xanh, nước biếc và những câu chuyện mang sắc màu cổ tích bạn như lạc vào chốn thần tiên đầy những mộng mơ.

 Vân Long thơ mộng, hữu tình khiến bao du khách say mê

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long thành lập năm 1999 và là nơi sở hữu 2 kỷ lục của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam năm 2010: Nơi có số lượng cá thể voọc mông trắng nhiều nhất và là Nơi có bức tranh tự nhiên lớn nhất. 

Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét đẹp sơ khai, hoang dại 

Với diện tích mặt nước rộng 3.500 ha, tour du lịch trên mặt nước Vân Long trên những chiếc thuyền nan của người dân bản địa được đưa vào khai thác từ năm 1998. Với 2 tiếng đồng hồ đi thuyền, du khách được trải nghiệm một không gian bao la của trời mây non nước Vân Long.

Những đám cỏ lau xen cùng vài chiếc lá sen làm đầm nước trở nên xanh tươi, đầy sức sống 

Vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6 hằng năm, trên mặt nước Vân Long rực một màu hồng của mùa hoa sen nở...

Làn nước trong vắt cho bạn thỏa thích ngắm nhìn những loài rêu tảo phong phú dưới đầm

Vân Long cũng có khả năng hình thành được một vườn chim vì có 62 loài, 32 họ, 12 bộ chim và hiện nay có khoảng gần 300 con cò bợ, cò ruồi, cò trắng thường xuyên kiếm ăn ở bãi sình lầy và ruộng lúa.

Vân Long - thiên đường của các loài chim

Theo một cuộc khảo sát gần đây, Khu bảo tồn Vân Long là nơi trú ngụ của gần 100 cá thể voọc quần đùi (Trachypithecus delacouri) quý hiếm. 

Bức tranh thiên nhiên mộc mạc, chân quê 

Vân Long còn là nơi được mệnh danh là "Vịnh Hạ Long trên cạn" với những dãy núi đá vôi nhiều hình, nhiều dạng mọc lên trên mặt nước. Du lịch Ninh Bình đang là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước dịp cuối năm.

Trên triền đê làng Gia Viễn

Trên những chiếc thuyền nan, du khách di chuyển qua nhiều hang động với các nhũ đá mang nhiều hình dáng đẹp.

Vân Long như xứ sở yên bình đầy thơ mộng mà mỗi người đều muốn tìm về sau những bộn bề, vất vả 

Ở Vân Long, ngoài hai hệ sinh thái chủ yếu là đất ngập nước và rừng trên núi đá vôi còn có cả hệ sinh thái đồng ruộng, bãi cỏ, nương rẫy và hệ sinh thái làng bản.


Trước khi chia tay Vân Long, nhớ ghé lại bến thuyền, cảm ơn những cô lái đò hiền lành, và một lần nữa, cảm nhận nét giản dị, chân thành của thiên nhiên và con người vùng mây nước hữu tình.

Ôm lấy đầm Vân Long hiền hòa, phẳng lặng như gương là những dãy núi đá vôi đồ sộ, hùng vĩ như muốn bao bọc, giữ trọn cho nơi đây những nét hồn nhiên, mộc mạc và yên ả. Thuyền càng vào sâu, không khí càng tĩnh lặng và thoáng đãng, giờ đây chỉ còn tiếng mái chèo khuya nước và cỏ cây xào xạc xung quanh. Không gian lắng đọng trong khoảnh khắc chiếc thuyền nhỏ bé trôi giữa đầm rộng lớn, chỉ còn ta với thiên nhiên tuyệt đẹp đến say mê.

Công ty du lịch tại Việt Nam FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top