Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Những điểm đến rực rỡ sắc hoa vào tháng 12 này bạn không nên bỏ lỡ !

15:02:00

Tháng 12 bạn đã lên kế hoạch cho chuyến săn ảnh ngắm hoa của mình cùng gia đình hay bạn bè chưa. Những mùa hoa dã quỳ, cải trắng, cải vàng, lá phong và cỏ hồng tại Đà Lạt, Mộc Châu, Hà Giang... sẽ đem đến cho bạn những khoảng khắc tuyệt vời, thơ mộng.

Nếu yêu thích không gian nhộn nhịp trong sắc hoa, bạn có thể chọn Đà Lạt du lịch tham dự festival hoa. Nếu yêu thích thiên nhiên thì xứ cải trắng Mộc Châu, vàng hướng dương ở miền Tây xứ Nghệ hay vùng nắng gió Quy Nhơn - Phú Yên là sự lựa chọn đúng đắn. Còn nếu thích chinh phục, Sapa sẽ là điểm đến của bạn. Hay nếu là một người yêu biển, bạn hãy du lịch Phú Quốc tháng 12 này nhé!


Lá phong Đà Lạt: Khu rừng lá phong nằm trên một đảo giữa hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt. Để đến rừng lá phong, bạn chèo thuyền trên hồ, ra đảo. Ngoài ngắm lá phong, bạn còn được hái hồng, hái rau... 


Cỏ hồng Đà Lạt: Cỏ hồng hay còn gọi là cỏ đuôi chồn thường mọc thành từng cụm, thân thẳng đứng vươn cao lên trời như ngọn phi lao. Bông của cỏ hơi ngả màu hồng tím, lông mềm mượt.


Từ đường Hùng Vương (Đà Lạt), bạn đi tới ngã 3 Trại Mát, rẽ trái xuống đường đi Làng hoa Thái Phiên, đi khoảng 2 km là tới đồi cỏ.

Đi du lịch Đà Lạt đừng quên bỏ qua làng hoa lâu đời nhất nơi đây.

Chạy theo đường 3/2, đến khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt rẽ tay trái về hướng Cam Ly, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làng hoa nổi tiếng và lâu đời nhất ở Đà Lạt. Các ruộng hoa và nhà kính với muôn vàn sắc hoa rực rỡ sẽ là phông nền tuyệt đẹp cho những bức ảnh của bạn. Không chỉ có thế, du khách khó lòng rời khỏi nơi này khi bước chân bị níu giữ bởi hương thơm quyến rũ của “vương quốc” hoa.


Hoa hướng dương: Tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm hoa hướng dương nở rực rỡ nhất. Cách đây vài ngày, có hai điểm để giới trẻ săn hoa hướng dương là huyện Đức Trọng, Lâm Đồng (thuộc trang trại TH True Milk) và Nghĩa Đàn, Nghệ An. Hoa hướng dương ở Đức Trọng đã được thu hoạch nên hiện giờ chỉ còn ở Nghĩa Đàn.


Hoa dã quỳ nở vào tháng 11 và 12. Nhiều địa danh khắp nước có sự hiện diện của loại hoa này, được yêu thích nhất là Đà Lạt. Ngay khi đặt chân đến thành phố sương mù, bạn sẽ nhận thấy những dải hoa vàng rực trải dài. Bạn có thể tìm thấy dã quỳ ở các điểm như chân đèo Prenn, chân đèo D'ran, đường lên núi Lang Biang, đường An Bình, hướng đi khu du lịch Hầm Đất Sét, cao tốc Liên Khương đoạn hết đèo Prenn... 


Ở miền Bắc, bạn có thể săn loại hoa này ở Tân Lập, Pa Phách (Mộc Châu) và Ba Vì.


Hoa cải trắng Đà Lạt được trồng tập trung xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố 35 km.


Để đến đây, bạn đi từ Đà Lạt hướng về Đơn Dương. Khi qua ngã ba Phi-nôm một đoạn, bạn sẽ thấy con đường nhỏ nhỏ bên trái dẫn vào xã Tu-tra.


Để đến Nghĩa Đàn, từ thành phố Vinh, bạn di chuyển theo hướng Bắc, dọc theo quốc lộ 1 tới ngã 3 Yên Lý, rẽ trái, đi lên đường Hồ Chí Minh, rẽ tay phải rồi tiếp tục đi thẳng là tới. Tour du lịch đến Vinh là sự lựa chọn của đông đáo du khách trong và ngoài nước.


Hoa cải vàng, hoa cải trắng ở Mộc Châu: Cuối thu, đầu đông là thời điểm hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Các điểm săn hoa được nhiều người chọn là bản Pa Phách, khu vực rừng thông bản Áng, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ, thị trấn Nông trường Mộc Châu.


Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 180 km. Từ QL6, bạn có thể đi xe khách, ôtô hoặc xe máy tới đây. Giá vé cho mỗi lượt vào khoảng 10.000-20.000 đồng, có nơi không thu phí. Công ty du lịch Fiditour luôn tổ chức các tour đi Hà Nội quanh năm, thu hút nhiều du khách gần xa.


Ngoài Mộc Châu, bạn có thể ngắm hoa cải vàng và cải trắng ở làng Phù Đổng, cánh đồng Yên Viên, ven bờ sông Đuống, Hà Giang.


Hoa trạng nguyên ở Mộc Châu không nhiều như hoa cải, song sắc đỏ nổi bật của loại hoa này trên cánh đồng hoa cải trắng muốt cũng khiến không ít phượt thủ, nhiếp ảnh gia "tương tư".

Công ty du lịch tại Việt Nam FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top