Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Du lịch Nhật Bản đến thung lũng nước sôi có món gì thú vị

15:04:00

Du lịch đến Thung lũng nước sôi nổi tiếng với món trứng gà đen. Không phải quả trứng bên trong đen như hột vịt bắc thảo đâu, nhưng vỏ của nó hoàn toàn đen. Vỏ đen vì được đun trong nước sôi của núi lửa có những hợp chất đặc biệt. 

Người ta kháo nhau là bạn ăn 1 quả sẽ kéo dài tuổi thọ thêm 7 năm, ăn hai quả tuổi thọ kéo dài tới 14 năm. Món trứng Trường thọ ở Nhật là món ăn đặc sản của vùng Hakone, tỉnh Kanagawa. Cách thủ đô Tokyo 170 km, Hakone là nơi có nhiều cảnh quan xinh đẹp, bầu không khí trong lành, phong cảnh núi non trùng điệp và sông hồ trải rộng rất hữu tình.


Thung lũng Owakudani là một thắng cảnh nổi tiếng của Hakone. Ngọn núi lửa Hakone phun trào lần cuối cùng vào khoảng 400.000 năm trước. Miệng phun để lại được gọi là thung lũng Đại địa ngục. Đến năm 1876, người ta đổi tên thung lũng này thành thung lũng Owakudani, có nghĩa là "thung lũng lớn từ trong mây khói" hay "thung lũng sôi sục". Đặc sản nổi tiếng của thung lũng Owakudani chính là những quả trứng đen rất béo và thơm.


Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc vì sao trứng ở vùng này lại có màu đen?

Trứng đen ăn vào trẻ ra 7 tuổi

Bằng cách sử dụng phản ứng hoá học của địa nhiệt và khí núi lửa, khi luộc quả trứng sống trong ao suối nước nóng ở nhiệt độ 80 độ C trong suốt 1 tiếng, các chất sắt (thành phần có trong suối nước nóng) sẽ thẩm thấu vào vỏ trứng tươi qua những lỗ thông hơi li ti trên vỏ, tạo ra lớp vỏ trứng màu đen. Sau khi có dc lớp vỏ màu đen, số trứng này sẽ dc đưa vào lò hấp ở 100 độ trong 15 phút. Cuối cùng, chúng sẽ được vận chuyển đến các cửa hàng bán trực tiếp ngay gần các ao nước nóng bằng cáp treo chuyên dụng.


Owakudani hay "Thung lũng nước sôi" ở Hakone, Nhật bản khó có thể gọi là điểm du lịch Nhật Bản lý tưởng. Nơi đây nằm trên miệng núi lửa lớn được hình thành từ 3.000 năm trước sau vụ phun trào lớn của núi lửa Hakone. Owakudani hiện vẫn có những trũng nước sôi giàu lưu huỳnh và các lỗ phun hơi nước nóng, khói, lửa xuất hiện hàng ngày.


Những bể nước sôi ở Owakudani giàu sulphur và dioxide. Cả vùng bao trùm trong mùi trứng thối. Tuy nhiên, đặc sản trứng đen ở đây lại đặc biệt hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng không thể bỏ qua.


Trứng đen Owakudani (Kuro-tamago) là trứng gà bình thường được luộc trong các hồ nước nóng tự nhiên. Lưu huỳnh trong nước khiến vỏ trứng chuyển sang màu đen. Đồng thời giúp trứng có hương vị đặc biệt. Những quả trứng được luộc chín trên đỉnh một ngọn đồi nơi du khách có thể đi bộ tới hoặc ngồi cáp treo lên. Từ vị trí này người ta có thể nhìn thấy phong cảnh tuyệt đẹp của đỉnh Phú Sĩ. Tour du lịch đến Nhật Bản lúc nào cũng thu hút du khách về văn hóa, lối sống, cảnh đẹp và nhiều điều kì thú hấp dẫn du khách khám phá.


Theo người dân địa phương, mỗi quả trứng có thể giúp tăng 7 năm tuổi thọ. Ăn hai quả, bạn sống thêm 14 năm.


Trứng luộc xong được bán và ăn ngay bên suối nước nóng. Có sẵn những bàn gỗ nhỏ phục vụ du khách thưởng thức trứng đen.

Bóc vỏ trứng đen, bên trong là lòng trắng và lòng đỏ mềm mịn.

Những quả trứng đen Owakudani nổi tiếng được bán ở khắp nơi với giá khoảng 500 yên một túi 6 quả. Nếu các bạn có dịp đến Hakone du lịch, đừng quên thưởng thức món trứng trường thọ ở Nhật đặc sản bổ dưỡng và độc nhất vô nhị này nhé !

Công ty du lịch tại Việt Nam FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top