Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Bạn có muốn biết vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ này là đâu không ?

15:31:00

Trong kì nghỉ dài Tết Dương lịch, Âm lịch 2016, bạn có thể lên đường chinh phục Bạch Mộc Lương Tử, ranh giới giữa Lào Cai và Lai Châu, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và biển mây bao la.

Bạch Mộc Lương Tử là món quà của thiên nhiên, mới được khai phá đường lên năm 2012, là một địa danh còn nhiều bí ẩn và vẫn là một cái tên còn khá xa lạ với khách du lịch. Tuy nhiên cái tên mỹ miều này luôn gợi lên niềm đam mê muốn khám phá và chinh phục.

 Núi Muối thuộc dãy Bạch Mộc Lương Tử với đỉnh cao nhất trên 3.000 m và là ranh giới tự nhiên giữa Lai Châu và Lào Cai.
Bạch Mộc Lương Tử là ranh giới tự nhiên giữa Lào Cai và Lai Châu, với đỉnh cao nhất là 3.045 m. Đây là một trong 5 ngọn núi cao nhất Việt Nam, đang trở thành một trong những cung trekking hấp dẫn nhất đối với giới trẻ nhờ vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của rừng núi, mây trời.

Ở cao độ trên 2.000 m nằm ở địa phận tỉnh Lào Cai là nơi có góc nhìn thoáng đãng, khung cảnh đẹp nhất trong hành trình khám phá núi Muối. Đây là một khu rừng rậm rạp, ẩm ướt và với hệ sinh thái đa dạng. Tour Lào Cai là địa điểm thu hút du khách dịp cuối năm.

Khi đêm xuống, dưới cái lạnh thấu xương, chúng tôi được ngắm nhìn bầu trời sao rực rỡ.
Có hai đường để chinh phục Bạch Mộc Lương Tử: một là từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai; hai là từ bản Dền Sung, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Cung đường tuy gian nan hiểm trở, vì có nhiều đoạn dốc cao nguy hiểm không dành cho những người có thể lực yếu và sợ độ cao, nhưng đang ngày càng thu hút dân phượt chinh phục và khám phá.

Để leo núi Muối, chinh phục dãy Bạch Mộc Lương Tử bạn phải mất 3 ngày 2 đêm leo núi. Hiện có hai hướng leo, một là từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Hai là từ bản Dền Sung, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Bạn có thể kết hợp leo lên một đường và về một đường để có nhiều trải nghiệm hơn. Công ty du lịch Fiditour là sự lựa chọn hàng đâu cho du khách trên mọi nẻo đường Việt nam.


Trong đêm tối, chúng tôi nối đuôi nhau băng qua những con dốc và nhiều đoạn đường hiểm trở trong rừng. Có những nơi vách đá dựng đứng, cả đội lần mò rồi bám sát nhau, cẩn thận leo lên từng bước.


Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ, trời bắt đầu hửng sáng. Chúng tôi ngắm nhìn khung cảnh núi rừng bừng sáng trong những tia nắng đầu tiên.


Từ điểm dừng chân này, người leo có thể nhìn rõ ràng khung cảnh núi Muối thuộc dãy Bạch Mộc Lương Tử. Thật tuyệt khi được ngắm mặt trời dần lên phía sau những ngọn núi trong biển mây mờ ảo.

Con người nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ, bao la và khoáng đạt

Cả không gian trên dãy Bạch Mộc Lương Tử chỉ toàn mây trắng xóa, bập bềnh như những đợt sóng ôm lấy dăm ba đỉnh núi nhô lên giữa đại ngàn Tây Bắc. Đứng trên mỏm núi cao, ngắm toàn cảnh biển mây trong nắng sớm là một trải nghiệm tuyệt vời, không thể nào quên.


Từ điểm dừng chân này đi lên là những đoạn dốc đá cheo leo, vô cùng nguy hiểm thu hút khách du lịch trong nước.

Cảm giác đứng trên đỉnh núi, cái nắng ấm áp và đại dương mây sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.


Mỗi khi mệt mỏi, bạn chỉ cần dừng chân ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, mây trời và rừng núi là lại có thêm tinh thần để bước tiếp. Đỉnh cao nhất của dãy Bạch Mộc Lương Tử cao 3.045 m.


Trên đường trekking, mỗi điểm dừng chân là một khung cảnh tuyệt đẹp khác nhau mang đến những cảm xúc nghẹt thở.


Trên hành trình, bạn còn gặp rất nhiều loại thảm thực vật độc đáo khác nhau. Khung cảnh rừng rậm hòa lẫn mây trời khiến bạn như lạc vào cõi mơ nơi núi rừng Tây Bắc

Bạn còn có cơ hội ngắm nhìn bầu trời đêm của núi rừng kỳ ảo với hàng triệu những ngôi sao lấp lánh rất gần. Cũng nên lưu ý rằng, thời tiết trên núi rất rét, cần chuẩn bị nhiều quần áo, khăn, găng tay, tất, túi ngủ, miếng dán nhiệt, thảm cách nhiệt trải làm đệm khi ngủ...

Cùng với thời tiết quá khó khăn, nhiều yếu tố bất lợi, chưa kể đất bằng trên đỉnh Bạch Mộc là bùn tụ lại, cát sỏi, xi măng quá khó để vác lên dc nhiều, nên có thể ban đầu chóp inox chưa được “hoàn hảo”. Điều mong mỏi lớn nhất bây giờ là các đoàn lên sau có thể cùng chung sức bổ sung, xây dựng, hoàn chỉnh chóp thêm cho vững chắc.

Lưu ý:

- Từ tháng 12 năm trước tới tháng 3 năm sau là khoảng thời gian thích hợp để leo núi Muối, do thời tiết hanh khô, ít gặp mưa, đi lại đỡ mất sức.

- Thời gian chinh phục núi tổng cộng khoảng 3 ngày.

- Cần có porter dẫn đường, không tự ý leo.

- Đi từ hướng Lai Châu, bạn cần xin giấy phép của biên phòng khu vực, còn đi từ hướng Lào Cai thì không cần.

- Chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cần thiết: giầy có đế bám tốt, đi được nhiều địa hình; áo khoác và miếng dán tạo nhiệt do nhiệt độ ban đêm có thể xuống tới 0 độ C, lều, túi ngủ...
Chúc các bạn có chuyến du lịch đến Bạch Mộc Lương Tử đầy thú vị và nhiều trải nghiệm độc lạ.

Công ty du lịch tại Việt Nam FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top