Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Những ngôi làng chỉ ước 1 lần đặt chân đến

14:57:00

Những ngôi làng như bước ra từ truyện cổ tích. Bên bờ biển trong xanh hay trên núi với rừng thẳm, mây trắng bao quanh. Đó là những ngôi làng cổ trên thế giới mang đầy màu sắc mà ai mơ một lần đặt chân đến đều xuýt xoa không nỡ rời.

Kayersberg, Alsace, Pháp


Thành lũy, nhà thờ thời Trung cổ, lối đi quanh co, hoa nở rộ khắp nơi, những ngôi nhà gỗ tạo nên bức tranh đẹp yên bình của Kayersberg. Du lịch Pháp mùa này rất đẹp và nên thơ không nên bỏ qua.

Reine, Na Uy


Làng chài Na Uy có khoảng 300 người sinh sống, nép mình trong chuỗi các hòn đảo đẹp như tranh vẽ. Đây là điểm đến lý tưởng để ngắm Bắc cực quang.

Làng Bibury, Anh

Nằm bên dòng sông Coln hiền hòa với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Ardez, Thụy Sĩ


Thung lũng được bao quanh bởi các dãy núi hùng vĩ. Nếu bạn muốn một kỳ nghỉ lãng mạn ở dãy Alps, hãy đến Ardez.

Bogliasco, Italy


Làn nước trong xanh, ấm áp của biển Ligurian nhẹ nhàng ôm lấy ngôi làng bên bờ biển cùng bờ cát vàng trải dài. Nơi đây cách thành phố Genoa hơn 1 km về phía nam.

Najac, Aveyron, Pháp


Làng Najac trải dọc theo một lối đi duy nhất. Nằm trên sườn núi đá dài, bao quanh bởi rừng rậm xanh mát, Najac như bước ra từ một câu chuyện cổ tích.

Castle Combe, Wiltshire, Anh


Castle Combe được bình chọn là ngôi làng đẹp nhất ở Anh. Những ngôi nhà có hình hộp chocolate và đường uốn quanh co tạo nên khung cảnh đẹp đậm chất vùng quê xứ sở sương mù.

Bourtange, Groningen, Hà Lan


Bourtange ban đầu là một pháo đài có hình dáng giống một ngôi sao từ thế kỷ 16. Ngày nay, "ngôi sao" đã trở thành ngôi làng nơi người dân sinh sống.

Làng Fjällbacka - Thụy Điển


Mùa hè đến, không chỉ du khách Thụy Điển sốt sắng chuẩn bị cho những chuyến du lịch tại Fjällbacka, mà với nhiều du khách khắp thế giới cũng muốn có một mùa hè thú vị ở ngôi làng nổi tiếng này.

Popeye, Malta


Năm 1980, ngôi làng được chọn làm cảnh quay cho nhạc kịch thủy thủ Popeye và hiện đang mở cửa đón du khách đến tham quan.

Myggedalen, Greenland

Nếu bạn cần một nơi rời xa thế giới thực tại để bỏ trốn, Myggedalen là lựa chọn phù hợp nhất

Để tránh một số tình huống bất ngờ nhưng bạn có thể giảm thiểu khả năng ở vào trường hợp tương tự nếu bảo quản đồ đạc cẩn thận hơn. Dưới đây là một số lưu ý với đồ công nghệ khi du lịch.

Fiditour chia sẽ kinh nghiệm bảo quản đồ công nghệ an toàn khi tham gia tour du lịch trong và ngoài nước.

Để tránh bị rơi hay ẩm mốc, máy ảnh nên gắn dây treo vào cổ hoặc tay và bọc trong túi chống nước.

Không nên bất cẩn, hớ hênh

Điện thoại, máy ảnh là những thiết bị được du khách thường xuyên mang theo. Khi gọi điện hay chụp ảnh, bạn rất dễ sẩy tay làm rơi, khiến chúng bị vỡ, hỏng hóc hoặc rơi xuống nước. Do đó, tốt nhất bạn nên gắn dây để đeo chúng vào cổ hoặc tay, vừa tiện lợi khi lấy ra chụp ảnh, vừa tránh rơi hoặc bỏ quên.

Dùng phụ kiện chống thấm nước


Hang động thường có môi trường ẩm ướt, lại có thể phải di chuyển bằng tàu, thuyền nên nguy cơ ngấm nước khá cao. Do đó, bạn nên cất các thiết bị công nghệ vào trong túi chống thấm nước ngay khi bắt đầu hành trình vào hang động. Nếu chẳng may bạn đánh rơi xuống nước, phụ kiện này sẽ hạn chế khả năng dính nước cho điện thoại, máy ảnh. Tuy nhiên, bạn vẫn cần nhanh tay vớt chúng lên và sấy khô.

Báo với công ty du lịch, cơ quan chức năng khi bị mất

Nhiều người thường có tâm lý "của đi thay người" khi bị mất đồ. Với các công nghệ hiện đại như định vị, khóa máy từ xa, bạn vẫn có cơ may tìm lại đồ của mình. Do đó, hãy báo mất ngay với công ty tổ chức tour, ban quản lý khu du lịch. Nếu đó là tài sản có giá trị lớn, bạn có thể báo với công an và chính quyền sở tại để yêu cầu được trợ giúp. Trong trường hợp bị ép chuộc lại, bạn nên bình tĩnh thương lượng, nếu có thể hãy ghi âm cuộc thoại, sau đó báo với cơ quan chức năng

Chọn khách sạn đáng tin cậy

Đây không chỉ là nơi bạn ngả lưng thư giãn sau một ngày thăm thú, mà còn cất giữ một số tài sản cá nhân, trong đó có các món đồ công nghệ đắt tiền khi bạn ra ngoài. Do đó, bạn nên chọn khách sạn ở những khu vực an ninh đảm bảo. Đồng thời tham khảo đánh giá, chấm điểm của du khách trên các trang tư vấn du lịch trước khi đặt phòng.

Bạn nên cất các thiết bị công nghê khi tham gia các trải nghiệm cần vận động nhiều.

Không mang theo tất cả đồ công nghệ

Không ít người cho rằng sẽ an toàn hơn nếu mang theo các thiết bị bên người. Tuy nhiên trên thực tế, việc này lại tiềm ẩn nguy cơ mất đồ nhiều hơn, do quên hoặc bị rơi, móc túi. Do đó, bạn chỉ nên mang theo những món đồ cần thiết cho hành trình trong ngày.


Ví dụ ngày bạn đi và ngắm cảnh nhiều thì chỉ nên mang điện thoại (có chức năng ghi hình) hoặc máy ảnh du lịch. Còn tham gia các hoạt động mạo hiểm hơn như chinh phục hang động, hãy cất một trong hai thứ ở nhà và có thể mang GoPro (thiết bị quay, chụp) theo. Việc giảm bớt đồ đạc mang đi sẽ giúp bạn trông chừng chúng tốt hơn và dễ dàng di chuyển. Với những món đồ có giá trị để lại, bạn nên khóa phòng cẩn thận trước khi ra ngoài hoặc gửi ở két sắt khách sạn.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com
.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top