Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Đến Bắc Kinh ngấm tuyết đầu mùa cực đẹp trên Vạn Lý Trường Thành

14:38:00

Tuyết rơi sớm, phủ trắng Vạn Lý Trường Thành. Đợt tuyết đầu mùa phủ một lớp tinh khôi lên Bắc Kinh, khiến Vạn Lý Trường Thành có vẻ đẹp khác lạ. Những khoảnh khắc đẹp nhất của đợt tuyết đầu đông ở Vạn Lý Trường Thành, điểm đến nổi tiếng ở Trung Quốc và nhận được nhiều bình luận khen ngợi của du khách.

Đợt tuyết đầu mùa phủ một lớp tinh khôi lên Bắc Kinh, khiến Vạn Lý Trường Thành có vẻ đẹp khác lạ. Vạn Lý Trường Thành luôn là lựa chọn lý tưởng để du khách thưởng lãm cảnh tuyết rơi khi đặt chân tới Trung Quốc.


 Tuyết phủ trắng tường thành và cây cối xung quanh vào lúc bình minh ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 23/11.


Đầu tuần, Trung Quốc đón một trong những đợt gió lạnh đầu đông và tuyết rơi trên Vạn Lý Trường Thành, khiến điểm du lịch nổi tiếng thế giới này càng trở nên hùng vĩ và cuốn hút hơn trong mắt du khách.


Hình ảnh Vạn Lý Trường Thành giữa trời tuyết sẽ mang tới cho du khách những ấn tượng khó phai.


Tuyết phủ kín lối đi, khiến việc di chuyển của du khách khó khăn hơn. Bức ảnh này được chụp vào ngày 23/11, lột tả được khung cảnh tuyết rơi hùng vĩ ở Huangyaguan - một phần của di sản thế giới Vạn Lý Trường Thành, cách Thiên Tân gần 30 km về phía bắc.


Tuyết trắng xóa phủ đầy lối đi.


Phần lớn các bức tường thành bị bao phủ bởi tuyết. Ngày 22/11, miền bắc Trung Quốc đã phải trải qua một đợt không khí lạnh giá.


Cảnh sắc tuyệt đẹp, vừa cổ kính, vừa lãng mạn được tạo hóa khắc họa giống như bức tranh thủy mặc khổng lồ khiến bất kỳ ai tới đây cũng không khỏi rung động.


Tuyết vào mùa đông ở Trung Quốc không phải hiếm, tuy nhiên cảnh đẹp dưới tuyết vẫn khiến nhiều du khách có ấn tượng khó quên.


Nếu được ngắm Vạn Lý Trường Thành phủ trắng tuyết trắng, du khách sẽ có cảm giác như nhiếp ảnh gia chỉ cần bấm máy là đã có một bức ảnh tuyệt đẹp, không cần sự bài trí cầu kỳ..


Một trong những đoạn tường thành nổi tiếng nhất do Tần Thủy Hoàng ra lệnh xây, từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Đoạn tường thành này nằm ở phía bắc, xa hơn phần Vạn Lý Trường Thành dưới thời nhà Minh và hiện còn sót lại ít di tích. Du lịch Trung Quốc mùa này rất thích hợp cho nhưng du khách thích đù nghịch trên tuyết.



Vạn Lý Trường Thành là công trình nổi tiếng của Trung Quốc, liên tục được xây dựng từ thời Xuân Thu (bắt đầu từ năm 770 TCN) cho đến thời nhà Minh (1368-1664), với mục đích bảo vệ quốc gia khỏi những cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ...



Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ, nơi này còn được biết đến với những điển tích cảm động lòng người. Một trong số câu chuyện du khách sẽ được nghe nhiều nhất khi tới Vạn Lý Trường Thành là nàng Mạnh Khương tìm chồng. Mải miết đi tìm, khi Mạnh Khương hay tin chồng, vốn là phu xây thành, đã chết, nàng khóc đến mức sập cả một đoạn tường thành. 



Gần Bắc Kinh có 3 địa điểm để tới thăm Vạn Lý Trường Thành là Bát Đạt Lĩnh (Badaling), Mộ Điền Cốc (Mutianyua) và Tư Mã Đài (Simatai). Ðoạn Vạn Lý Trường Thành Bát Ðạt Lĩnh nằm về hướng tây bắc trên dãy núi Thái Hà, cách Bắc Kinh 60 km, được xây từ năm 1505 thời vua Chính Đức nhà Minh.


Một chút tô vẽ sẽ phá vỡ vẻ giản dị này

Vạn Lý Trường Thành là một trong những tour du lịch đông khách tham quan nhất thế giới.

Đoạn Mộ Điền Cốc với tuyết khá dày vào ngày 22/11.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top