Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Du lịch Mông Cổ phiêu lưu trên lưng ngựa

14:44:00

Mông Cổ ngày nay sẽ khiến bạn phải mắt tròn, mắt dẹt bởi vẻ thiên nhiên hùng vĩ và những danh thắng độc đáo. Vào thu có phong cảnh thanh bình và quyến rũ với những đồng cỏ bạt ngàn, hàng dương trổ lá vàng và các căn nhà lều phảng phất khói chiều.

Những điểm đến nên tới khi du lịch Mông Cổ giá rẻ, tự do khám phá và trải nghiệm thảo nguyên. Sau đây sẽ cho bạn biết lý do phải đến Mông Cổ một lần trong đời.


Mùa thu ở Mông Cổ còn cả rừng cây thông đang dần khô lá, điểm xuyết những hàng bạch dương lá vàng tạo khung cảnh nên thơ.


Du khách có thể bắt gặp những con ngỗng trời bơi lội trong hồ nước lớn và tĩnh lặng. Phía xa là các căn nhà lều của người Mông Cổ và đàn ngựa thong dong gặm cỏ.


Dãy núi Altai chạy từ Siberia, Nga xuống đến sa mạc Gobi, Mông Cổ là một trong những nơi hoang vắng, có khí hậu khắc nghiệt nhất hành tinh. Những người Kyrgyz và Kazakhs ở đây có truyền thống đi săn cùng đại bàng. Chúng được nuôi và huấn luyện để đồng hành cùng con người đi săn từ 4.000 năm nay ở vùng Trung Á.


Bộ tộc Kazakhs có khoảng 100.000 người là cộng đồng thiểu số lớn nhất ở Mông cổ. Họ thường sống xung quanh dãy Altai. Những thợ săn cùng đại bàng không mang chúng đến nơi có đông người sinh sống, bởi chim thường bị đau tim khi phải nghe tiếng ồn, tiếng còi ô tô hay còi báo động. 


Đi săn cùng đại bàng đã trở thành một nghệ thuật được lưu truyền từ đời này qua đời khác. Những người thợ săn không điều khiển đại bàng, họ kết nối và phối hợp cùng chúng như những cộng sự thực thụ. 


Nhiều người thợ săn chia sẻ tình yêu của họ dành cho bạn đồng hành trong các cuộc đi săn đôi khi còn hơn nhiều so với tình cảm dành cho vợ. Những người đàn ông như nhìn thấy chính mình trong sự mạnh mẽ và kiêu ngạo của đại bàng.


Ngắm nhìn bầu trời sao khi cắm trại ở Mông Cổ là một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên, với bầu trời và không khí trong vắt.

Thuê khách sạn khi du lịch Mông Cổ

Cắm trại ở Mông Cổ

Khách sạn ở Mông Cổ chủ yếu ở Ulaanbaatar, nơi có một số dịch vụ lớn để lựa chọn. Bạn có thể ở khách sạn Karakorum nằm ở trung tâm thành phố Ulaanbaatar ngay cạnh Pethub Tu viện hoặc nếu muốn gần sa mạc Gobi nên ở khách sạn Golden Gobi.

Cắm trại ở Mông Cổ là một trong những cách tốt nhất giúp bạn trải nghiệm được những điều thú vị nhất khi du lịch Mông Cổ, vì đất nước này nổi tiếng với những thảo nguyên xanh. Bạn có thể cắm trại ở bấ kì nơi nào mà bạn muốn.

Để đặt phòng khách sạn tại Mông Cổ các bạn nên tìm hiểu tại Agoda.com để được giảm giá tới 40% chi phí so với những trang web khác. Ngoài ra, khi đăng kí đặt phòng trên Agoda bạn sẽ được tìm hiểu một cách đầy đủ nhất về những địa điểm gần khách sạn, dịch vụ ăn uống và những điều kiện chính sách của khách sạn đối với du khách. Để đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Mông Cổ các bạn tham khảo tại: Đặt phòng giá rẻ ở Mông Cổ

Một số khách sạn tốt ở Mông Cổ các bạn có thể tham khảo:

Kempinski Hotel Khan Palace. East Cross Rd, Peace avenue, Byanzurkh District, Bayanzurkh, Ulaanbaatar, Mông Cổ
Ramada Ulaanbaatar Citycenter Hotel Bayangol district 16th khoroo, Peace Avenue 35/2, Bayanzurkh, Ulaanbaatar, Mông Cổ
Puma-Imperial Hotel Ikh Surguuli, University Street,, Sukhbaatar, Ulaanbaatar, Mông Cổ

Dịch vụ ăn uống ở Mông Cổ


Ẩm thực Mông Cổ chủ yếu là các món ăn được chế biến từ thịt ngựa, bò, cừu và dê…Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức món khuushuur giống với món bánh gối ở Việt Nam được làm nhân bằng thịt hoặc món dê nướng rất hấp dẫn nhé.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top