Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Những điểm du lịch lý tưởng để hưởng trọn ngày nắng cuối thu

14:42:00

Hà Nội mùa thu, đã đi vào thơ ca, nhạc, họa của không ít các nghệ sĩ, nếu bạn chưa một lần được thưởng thức mùa thu Hà Nội thì thật đáng tiếc biết bao. Mùa thu miền Bắc luôn là cảm hứng bất tận cho thi ca, nhạc, họa. 

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm đối với nhiều người. Mùa Thu – mùa của những khoảnh khắc lãng mạn và cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời với những hành trình dài ngày ngắm sắc thu vàng phủ đầy muôn lối. Cuối tháng 10 là lúc đất trời gom hết những hạt nắng vàng để dâng hiến trọn vẹn lần cuối cùng khi mùa thu tắt nắng.


Hà Nội: Hà Nội mùa thu, đã đi vào thơ ca, nhạc, họa của không ít các nghệ sĩ, nếu bạn chưa một lần được thưởng thức mùa thu Hà Nội thì thật đáng tiếc biết bao. Những ngày cuối thu, đầu đông là dịp Hà Nội nồng nàn trong hương hoa sữa. Đi dọc những tuyến phố Bà Triệu, Quang Trung, Nguyễn Tri Phương, Quán Thánh, Trần Đại Nghĩa vào buổi tối, bạn sẽ cảm nhận được mùa hoa sữa đã về, cũng chính là Hà Nội tĩnh lặng và cổ kính. 


Du lịch Hà Nội với mùi hoa sữa thơm nồng. 


Du khách có thể ghé qua bên bờ hồ Hoàn Kiếm, cây lộc vừng bên bờ Hồ và cả những hàng liễu rủ được coi như điểm nhấn của Thủ Đô. 


Hay tận hưởng một cuối thu Hà Nội bên hững gánh hàng rong bán cốm lá me, thoang thoảng mùi thơm dịu nhẹ của ngày thu, những hạt cốm nhỏ dẻo bùi. Cốm được gói trong lá khoai ráy, bọc ngoài là lá sen, buộc bằng rơm để không bị khô. 

Sa Pa: Điểm nhấn đặc biệt giữa đất trời Sapa là những thửa ruộng bậc thang và những áng mây mờ ảo. Vào khoảng thời gian đầu tháng 9, các thửa ruộng bậc thang của Sapa lúa trổ đòng đòng như báo hiệu mùa thu Sapa đã đến.


Đến Sa Pa vào cuối mùa thu, những áng vàng của cánh đồng lúa chín vẫn thấp thoáng trong mây, ngắm nhìn buổi chiều nhạt nắng buông xõa trên các bản làng, và những con suối chảy róc rách dưới những tán lá vàng sẽ mang lại cho bạn một cảm giác bình yên tuyệt đối. Du lịch Sa Pa thu hút du khách vào tháng 10.


Thác Bản Giốc: Nằm ở khu vực biên giới giáp với Trung Quốc, giữa khung cảnh núi non trùng điệp còn đậm nét nguyên sơ, Bản Giốc còn được vinh danh là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm ở khu vực biên giới. 


Mùa thu là lúc thác Bản Giốc căng tràn sức sống, một vẻ đẹp nguyên sơ như từ nguyên thủy dội về, những dòng nước cuồn cuộn tràn về. Màn sương trắng ảo tạo thành từ bọt nước đã làm cho khung cảnh rừng thay lá vàng xung quanh thác Bản Giốc trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Thật uổng phí nếu tháng 10 bạn không đến thác Bản Giốc để tận hưởng mùa thu.


Đèo Khau Phạ: Tháng 10 là cơ hội được săn mây và săn được những tấm ảnh màu thu tuyệt đẹp với khung cảnh rừng núi hùng vĩ, những cánh đồng lúa chín vàng nên thơ, “thưởng thức” sự trong lành của khí hậu. Hãy thử cảm nhận việc bay lượn trên cao, ngắm nhìn đèo Khau Phạ kỳ ảo trong nắng vàng. 


Đỉnh đèo Khau Phạ nhô lên trên biển mây bồng bềnh, nên đồng bào dân tộc Thái xưa kia gọi là “Khau Phạ”, dịch ra tiếng Kinh có nghĩa là “Sừng trời”. Đèo Khau Phạ được đánh giá đẹp nhất là vào khoảng tháng 9, tháng 10 khi lúa trên những trải ruộng bậc thang đã chín vàng. Còn gì tuyệt hơn nếu được trải qua một ngày thu đầy nắng trên đỉnh đèo đẹp mê mẩn đến thế. 


Mộc Châu: Cho dù hoa cải trắng ở Mộc Châu thường nở vào đầu tháng 11, nhưng cuối tháng 10 hoa bắt đầu lấm tấm nụ màu trắng xanh rất đẹp. Ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Bạn có thể ngắm hoa cải trắng ở nhiều nơi tại Mộc Châu nhưng đẹp nhất và nổi tiếng nhất vẫn là khu vực phía sau rừng thông Bản Áng với hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa, nối chân nhau bao phủ đến tận chân trời.


Con đường Mộc Châu ngày thu phủ đầy hoa cải trắng đẹp dịu dàng. 


Mộc Châu cuối thu, thời tiết se lạnh, tựa như bạn đang đứng trong một chiều Đà Lạt man mác. Mộc Châu nhẹ nhàng, ngọt ngào và lãng mạn với những cánh đồng hoa cải, hoa dã quỳ nở rộ lúc cuối thu. Tour du lịch đến đây đang hút khách nước ngoài vì vẻ đẹp nên thơ, lãng mạng.


Quản Bạ: Mùa thu, Quản Bạ đẹp mơ màng bởi thời tiết trong lành của vùng cao, những cánh đồng lúa vào vụ, tiết trời Quản Bạ lại mát mẻ, không có sương mù như mùa xuân hay mùa đông, rất thích hợp để du khách có thể có những bộ ảnh đẹp nhất về thiên nhiên Quản Bạ, cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt trần của Núi đôi mà tạo hóa đã ban tặng cho Quản Bạ. 


Mã Pì Lèng: Mùa thu Mã Pì Lèng có gió, có nắng, có sương mù, có mây, có sự hoang sơ và hùng vĩ. Vẻ đẹp hoang sơ của đèo, núi và đặc biệt là vẻ đẹp của dòng Nho Quế dưới thung sâu như một sợi dây chuyền quý giữa núi rừng hoang sơ, kỳ vĩ. Du lịch trong nước được nhiều người quan tâm, về giá cả lẫn chất lượng dịch vụ.


Hồ Ba Bể: Mùa thu ở hồ Ba Bể là sắc xanh của trời rộng, của sông nước mênh mông, của núi rừng bạt ngàn. Vào sáng sớm, khi sương chưa tan, hồ mang vẻ đẹp huyền bí như chính sự tích từ bao lâu nay mà chắc các bạn cũng đã từng nghe qua. Phong cảnh hữu tình cộng với sự bình lặng của tự nhiên, thả hồn mình phiêu du trên con thuyền độc mộc, tay lướt trên dòng nước xanh lục bảo khiến khách ghé thăm như quên đi mọi ưu phiền của cuộc sống. 


Đi qua một đoạn đường nhỏ, bạn sẽ tới ao Tiên. Đây là một ao nước nhỏ nằm trên đảo với nước xanh màu ngọc bích mỗi khi thu về. Người dân vẫn kể rằng, xưa kia đây là nơi các nàng tiên ghé tắm sau khi ngao du sơn thủy, xung quanh là những bờ đá muôn hình vạn trạng. Màu xanh của nước hòa trong màu lá cây, rêu đá và con thuyền lững lờ trên mặt ao phẳng lặng. Còn gì đẹp hơn khi được hòa cùng mây trời non nước mùa thu tại hồ Ba Bể. 


Đà Lạt: Rực rỡ sắc hoa dã quỳ trên các ngã đường, dọc theo triền đồi là nét vàng rực đài cát của những nhánh mimosa, sắc hồng của những bông hoa mai anh đào. Tuy đang vào mùa mưa nhưng lượng khách tới tham quan Đà Lạt vẫn rất đông, vì mưa ở đây không kéo dài lê thê như ở nhiều nơi khác, và mùa mưa du lịch Đà Lạt lại có cái thú của riêng nó.


Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top