Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Ibaraki – Nhảy bungee nơi hoa tulip đỏ nở trên băng tuyết

17:12:00

Ibaraki là địa danh rất lạ với đa số người Việt Nam. Nhưng đến với “thiên đường hoa” 4 mùa, ngắm rừng hoa mận nở hay đứng dưới chân thác Fukuroda… bạn sẽ cảm thấy chưa bao giờ thiên nhiên đẹp đến vậy. Công ty du lịch Fiditour sẽ tiết lộ làm nên sức hấp dẫn từ địa danh này.


Bằng sự sáng tạo và phương pháp khoa học, những hạt giống hoa tulip được các chuyên gia trồng trọt “ủ lạnh” để đến tháng 11 mang ra trồng ngoài môi trường tự nhiên. Ngay trên những triền đồi băng tuyết phủ trắng xóa, hàng ngàn đóa hoa tulip đủ màu sắc như làm tan chảy không khí lạnh giá ở nơi đây.

Lợi thế từ thiên nhiên…

Cách Tokyo 100km, tỉnh Ibaraki giống như một bán đảo gối đầu vào Thái Bình Dương, lưng tựa vào những dãy núi cao. Ibaraki sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh hàng đầu của xứ sở mặt trời mọc. Cùng với vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, Ibaraki còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ có giá trị văn hóa và được mệnh danh là “kinh đô” về lĩnh vực khoa học công nghệ của Nhật Bản. 
"Ibaraki có 3 triệu dân nhưng là nơi đào tạo 2 triệu nhà khoa học cho Nhật Bản, hơn 8.000 tiến sĩ và là ngôi nhà của Cơ quan nghiên cứu phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản(JAXA). Trung tâm khoa học Tsukuba, nơi nghiên cứu robot hỗ trợ con người, nghiên cứu hạt Nano…"
Nơi đầu tiên mang đến những cảm xúc ấn tượng nhất cho khách tham quan là công viên ven biển Hiatachi nằm ở Hitachinaka với diện tích khoảng 3,5 ha, nơi được mệnh danh là “thiên đường hoa” rực rỡ cả 4 mùa. Mùa hạ là lúc cánh đồng hoa Nemophila nở xanh tím các sườn đồi. Vào khoảng tháng 6, hơn 4.000 bông hoa thuộc 140 giống hoa hồng khác nhau kiêu sa khoe sắc khắp nơi. Vào mùa thu khi các bụi cây Kochia trưởng thành, chúng chuyển từ màu xanh sang đỏ, nhuộm sẫm công viên biển. 


Trẻ nhỏ vui đùa trên ngọn đồi trồng toàn loài cây Kochia

Một địa danh sáng giá nữa ở thị trấn Daigo, Ibaraki là thác nước Fukuroda nổi nổi tiếng nhất của đất nước mặt trời mọc. Nếu bạn tới vào mùa xuân, đường vào chân thác Fukuroda là những thảm cỏ mềm mại, dịu dàng len lỏi giữa những rừng cây xanh mướt và tiếng thác đổ ầm ầm đầy uy lực. Đây là thác nước có 4 tầng, cao 120m và rộng 73m. Vào tiết cuối thu, lá cây rừng quanh thác từ màu xanh chuyển sang màu đỏ. Du khách bỗng có cảm giác như đang bước vào cánh rừng bị ánh nắng quái chiều hôm đốt cháy. Vậy nhưng mùa đông khi toàn bộ thác nước đóng băng trắng muốt lại đem đến những cảnh tượng huyền ảo thú vị không kém. Du khách tới đây thường không ngần ngại xếp hàng dài suốt buổi để có được góc chụp những bức ảnh đẹp với ngọn thác này. 


Nơi nhảy Bungee cao nhất nước Nhật. Nằm ở phía bắc Ibaraki , cây cầu Ryujin xanh biếc bắt qua con đập Ryujin và thung lũng hình rồng. Hiện tại, cây cầu có thêm một làn đường nhảy bungee trên độ cao hơn 100m thứ hai.


Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm thích hợp để thưởng lãm mùa hoa Cosmos với mùi hương dịu nhẹ. Trong không gian mênh mang thu về. Còn gì thú vị hơn khi ngắm ngọn đồi Miharashi được bao phủ sắc trắng, hồng, đỏ, cam, tím… như những cánh bướm hoa rập rờn trong gió.


Mùa thu, đồi Miharashi ngập tràn hoa Cosmos

Từ Ibaraki đến quần thể di sản Nikko ...

Đi từ Ibaraki , cách Mito rồi sẽ đến Nikko . Thành phố Nikko là điểm đến lý tưởng ở Nhật Bản trong mùa lá rơi. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng những kiến trúc cổ kính qua nhiều thế kỷ, quần thể đền, chùa Nikko là điểm tham quan quyến rũ của đất nước mặt trời mọc.


Khung cảnh yên bình mùa lá bay nơi góc đường Nikko

Đây còn là nơi lưu giữ lịch sử của Tokugawa Shoguns – một trong những gia thế quyền lực nhất ở Nhật Bản. Vào năm 1999, quần thể đền, chùa Nikko đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Toàn bộ di sản bao gồm 103 hạng mục, trong đó 9 mục được xếp hàng quốc bảo và 94 mục xếp hàng tài sản văn hóa trọng yếu của Nhật Bản.


Tái hiện không gian cổ xưa xứ mặt trời mọc ở Nikko

Công ty du lịch Fiditour có các tour đi Ibaraki- Nikko vào ngày 21/10/2015 với mức giá 27.790.000 đ : độc đáo , thú vị.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top