Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Du lịch đảo Mauritius có gì thu hút du khách ?

15:58:00

Bay trực thăng ngắm thềm san hô, bơi cùng cá heo, du ngoạn vùng đất bảy màu hay tắm nắng... là những trải nghiệm hấp dẫn khi khách du lịch đến với quốc đảo giữa Ấn Độ Dương.

Nền văn hóa ở đây rất đa dạng, do từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp và Anh. Trong số 1,3 triệu cư dân Mauritius, có khoảng 68% là người gốc Ấn Độ - Malaysia (chủ yếu theo đạo Hindu), 28% người Creole (gốc Phi) và 3% người Hoa. Thêm vào đó, phong cảnh đẹp như tranh vẽ sẽ mê hoặc những ai đặt chân đến.

Thiên nhiên đã ban tặng hòn đảo này những bãi biển cát trắng dài vô tận cùng nhiều ngọn núi xanh thẳm, du khách sẽ choáng ngợp trước những nông trường mía rộng mênh mông, trải dài suốt các con đường ở Mauritius.

 Nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp trải dài trong xanh

Cộng hòa Mauritius là một quốc đảo nhỏ rộng 2.040 km2, thuộc phía tây nam Ấn Độ Dương, cách đảo Madagascar khoảng 900 km theo hướng đông và bao gồm các quần đảo Rodrigues, Agaleda và Saint Brandon.

Đa số người dân ở Mauritius đều sử dụng thành thạo tiếng Pháp và vùng Creole. Nhưng bạn sẽ “phải lòng” ngay với Mauritius bởi sự mến khách của họ. Nếu bạn chẳng biết tiếng Pháp hay Creole, họ liền vui vẻ chuyển ngay sang tiếng Anh để giao tiếp với bạn.

Nằm giữa Ấn Độ Dương, Mauritius sở hữu một thềm san hô bao trọn vẹn quanh đảo. Hình ảnh được chụp từ trực thăng.

Bay trực thăng ngắm thềm san hô là một trong những dịch vụ hấp dẫn du khách trong hành trình khám phá quốc đảo Mauritius. Giá một chuyến với 15 phút bay là 180 USD một người.

Ngoài ra du khách được chạy xe chạy vòng quanh đảo, băng qua những khúc ngoặt gắt gao.

Đồi đất bảy màu là một trong những kỳ quan độc đáo tại quốc đảo này. Do hàm lượng khoáng trong đất cao, sau hàng nghìn năm phong hóa, nơi này lộ ra những tầng lớp nhiều màu sắc kỳ ảo. Thực hiện tour du lịch đế đây vào thời điểm này rất thích hợp về thời tiết, giá cả và nhiều sự kiện hấp dẫn.

Trong hành trình khám phá quốc đảo nổi tiếng trên Ấn Độ Dương, bạn còn được tham quan bảo tàng mía đường. Đây là ngành nghề truyền thống của người dân bản xứ, đồng thời là nền công nghiệp quan trọng của Mauritius.

Tập yoga trên bãi biển trong ánh hoàng hôn.

Mauritius có diện tích rừng bao phủ dày đặc với nhiều hệ sinh thái. Tơi đây, du khách được chở đi khám phá bằng xe chuyên dụng. 

Bơi cùng cá heo ngoài tự nhiên là trò chơi đặc biệt không dễ có ở các điểm du lịch khác.

Khu vực tắm biển thuộc resort Sofitel. Đây là nơi đón ánh nắng bình minh lý tưởng.

Resort theo phong cách châu Phi được kết hợp hài hòa giữa những thảm nước mênh mông nối liền đại dương và đất liền.

Những cung đường xuyên qua thành phố với hàng cây phượng tím đem lại khung cảnh thơ mộng, nhất là vào mùa hoa nở. Công ty du lịch Fiditour chuyên thiết kế các tour khám phá độc đáo như đến Mauritius này.

Thành phố Port Louis

Toàn cảnh thành phố Port Louis nhìn từ trên cao. 

Bạn cũng đừng bỏ qua thành phố Port Louis bận rộn. Hãy thử cảm nhận cuộc sống bản địa tại chợ Port Louis, khu cảng La Citadel và Le Caudan.

Chợ Port Louis luôn tấp nập và đông đúc nhờ thực phẩm tươi ngon. Ngoài ra, các bạn trẻ có thể dạo một vòng ngắm những mặt hàng thủ công, quần áo… để chọn ngay cho mình một món quà lưu niệm độc đáo.

Còn được gọi là Fort Adelaide, cố đô La tọa lạc trên một ngọn đồi. Tại đây, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố năng động Port Louis. Không chỉ là thiên đường mua sắm, địa danh này còn thu hút bởi nét ẩm thực và các loại hình giải trí khá đa dạng. Đây là nơi lý tưởng để tận hưởng giây phút thư giãn cùng gia đình, bạn bè.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top