Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Thú vị du lịch bằng thuyền trên kênh bẩn nhất Sài Gòn

14:38:00

Thú vui mới ngồi trên thuyền du ngoạn dọc theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP HCM), du khách thoải mái ngắm cảnh, uống nước và thưởng thức những bản nhạc dân tộc. Trong ngày đầu mở tuyến du lịch trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP HCM), nhiều người du khách bày tỏ tiếc nuối vì hết vé.

Trong nắng chiều, bốn chiếc thuyền được thiết kế với hình dạng chiếc ghe bầu (dân gian còn gọi là thuyền phụng) được người lái điều khiển khéo léo chầm chậm đi qua những cây cầu, thi thoảng những đàn cá lại đớp bóng, quẫy đuôi trong tiếng cười đầy thú vị của du khách. Trên bờ, những người tập thể dục cùng con cháu ngắm cảnh dọc kênh vẫy chào khách dưới thuyền, kèm những nụ cười tươi thân thiện.


Từng được mệnh danh là dòng kênh bẩn nhất Sài Gòn với những khu nhà ổ chuột hai bên bờ, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã được hồi sinh sau gần 20 năm. Để làm sạch nơi này, từ năm 1993, thành phố đã giải tỏa hàng nghìn căn nhà lụp xụp hai bên bờ.


Dọc tuyến kênh này khách có thể ngắm một số danh thắng như ngôi chùa Vạn Thọ, Hải Đức...


Chùa Hải Đức, quận Phú Nhuận vừa mới được xây dựng nằm ở vị trí nổi bật bên dòng kênh.


Chiếc thuyền sẽ được người lái thuyền chèo ngược xuôi theo dòng kênh, đưa du khách thưởng ngoạn khung cảnh thành phố kết hợp với thưởng thức âm nhạc dân tộc.


Trong buổi đầu hoạt động, nhiều du khách thích thú chụp hình, lưu lại những cảnh đẹp hai bên kênh.


Sau hơn một giờ du ngoạn trên kênh, thuyền đưa khách cập bến trên thượng nguồn (đoạn gần chùa Chantaransay). Một hình ảnh khiến nhiều người liên tưởng đến vùng sông nước miền Tây tấp nập thuyền ghe qua lại.


Chiều 1/9, Sở Du lịch phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP HCM khai trương tuyến du lịch đường thủy nội đô trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Đây là sản phẩm mới mà ngành du lịch TP HCM triển khai.


Tour du lịch đường thủy này sử dụng thuyền phụng, trang trí đẹp, phù hợp với cảnh quan và đậm đà bản sắc Việt Nam. 


Mỗi thuyền có sức chứa trung bình từ 2 đến 6 khách, trang bị phao cứu sinh. Thuyền còn có mái che, người lái và một thuyết minh viên.


10 thuyền phụng được đưa vào khai thác dịp này. Ngoài ra, đơn vị khai thác cũng đưa vào hoạt động hai chiếc thuyền chống sào có sức chứa từ 7 đến 20 người. Khách có thể mang đồ ăn uống lên để sử dụng trong khi du ngoạn.


Lộ trình tuyến du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dài 4,5 km, đi qua các địa bàn quận 1, 3, Bình Thạnh và Phú Nhuận. Khách có thể mua vé tại hai nhà ga (quận 1 trên đường Hoàng Sa, cạnh chân cầu Thị Nghè và quận 3, trên đường Hoàng Sa, gần chùa Chantaransay). Giá vé dự kiến khi đi vào khai thác là 220.000 đồng/người.


Tham gia tour du lịch đường thủy này, du khách sẽ được tham quan TP HCM văn minh, hiện đại với khung cảnh êm đềm hai bên dòng kênh.

Lộ trình và giá cả cần biết.

Lộ trình du ngoạn trên đoạn kênh dài 4,5 km, qua các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận, được bắt đầu ở bến gần chân cầu Thị Nghè đến gần cầu Lê Văn Sỹ (quận 3) và ngược lại.

Theo đó, du khách mua vé tại bến ở đường Hoàng Sa (phường Đa Kao, quận 1). Trên đường di chuyển, thuyền sẽ dừng lại giữa hành trình để tấu lên những làn điệu dân ca phục vụ du khách. Có hai loại thuyền gồm thuyền phụng có giá vé 220.000 đồng/người và canô - thuyền chống có giá vé 110.000 đồng/người.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top