Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Du lịch Đà Nẵng bằng máy bay trực thăng

10:42:00

Ngày nay, du khách đến Đà Nẵng cũng như đến Cù Lao Chàm ở Quảng Nam, đảo Lý Sơn ở Quảng Ngãi hay đảo Cồn Cỏ ở Quảng trị, sẽ có thêm một lựa chọn mới đó là tham quan, du lịch bằng máy bay trực thăng.
Đầu tháng 9, bất chấp cái nắng oi nồng của những ngày đầu thu, hàng nghìn du khách vẫn đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần bí của thánh địa được người Chăm xây dựng từ thế kỷ thứ 7.

Một góc Mỹ Sơn. 

Vừa qua, lần đầu tiên khu di tích Mỹ Sơn đón nhóm du khách Nga tham quan bằng trực thăng. Chuyến bay vòng qua Hội An trước khi hạ cánh bên ngoài bãi đỗ Khe Thẻ (Mỹ Sơn). Giá thuê một chuyến trực thăng là 3.250 USD một giờ, mỗi chuyến có tối đa 6 khách. Trực thăng EC130 T2 cao cấp của Pháp, có một chỗ của phi công và 6 chỗ cho khách ngồi với góc nhìn rộng, phù hợp cho tham quan du lịch.

"Chuyến bay này đã mở ra hướng phát triển mới cho du lịch ở Mỹ Sơn. Lâu nay, du khách chủ yếu đi bộ ngắm các lát cắt Mỹ Sơn. Với việc đưa dịch vụ du lịch bằng trực thăng, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng toàn cảnh khu di tích từ trên cao. Loại hình du lịch này rất mới. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cú hích để thu hút du khách đến với Mỹ Sơn nhiều hơn", ông Khiết Nguyễn Công Khiết, Phó trưởng Ban quản lý Di tích và du lịch Mỹ Sơn cho biết.

Từ bãi đỗ trực thăng The Khẻ, du khách được đưa vào tham quan khu di tích Chăm bằng xe điện. 

Sắp tới, Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn sẽ tăng thêm xe điện vào vận hành. Với phương tiện này, du khách sẽ chỉ mất 5 phút để vào đến khu tham quan.


Trước đó một thời gian ngắn, Uber Đà Nẵng đã đón 20 hành khách một chuyến tham quan thành phố Đà Nẵng trong 15 phút. Theo lịch trình tour, sau khi ngắm Ngũ Hành Sơn, thưởng thức tiệc trà ở biệt thự thì trực thăng lượn dọc bãi biển rồi vòng lên Cầu Rồng, một cây cầu nổi tiếng được thiết kế độc đáo và ngắm những tòa nhà cao tầng ấn tượng của thành phố, đến bán đảo Sơn Trà, chiêm ngưỡng Phật Bà Quan Âm lớn nhất Việt Nam.

Đà Nẵng còn có dịch vụ thuê trực thăng 25-30 phút , có thể bay tới những địa điểm xa hơn đèo Hải Vân, công viên quốc gia Bạch Mã. Công ty du lịch Fiditour sắp xếp lịch trình du lịch theo yêu cầu của quý khách theo những cung đường đẹp và thuận lợi nhất.

Tuyến đường sắt trên đèo Hải Vân 

Du lịch Đà Nẵng năm nay còn có những hoạt động gì mới ?


Sắc đỏ trắng của “Cầu tàu tình yêu” bên sông Hàn.
"Cầu tàu tình yêu" vừa mới xây dựng hoàn thành, nằm phía Đông đường Trần Hưng Đạo, đoạn giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn. Với hình vòng cung dài 68m, rộng 6m, "cầu tàu tình yêu" được xây dựng theo ý tưởng từ những cây cầu treo ổ khóa tình yêu nổi tiếng thế giới như Pont des Arts (Pháp), Hohenzollern (Đức), Milvio (Ý) hay Tretriakovsky (Nga).



Sân trượt băng đầu tiên ở Đà Nẵng
Nằm trong khu vui chơi Helio, bên cạnh khu vui chơi nước và đối diện sân vận động hình đĩa bay , kiến trúc tự hào của Đà Nẵng , toàn bộ hệ thống sân từ sàn băng nhân tạo, giày, tất đến dụng cụ hỗ trợ đều được lựa chọn kỹ càng từ các nhà cung cấp Mỹ, châu Âu nhằm đảm bảo tối đa trải nghiệm của bạn trong mỗi lần trượt đều an toàn và hào hứng.


Hệ thống chiếu sáng cầu Hàm Rồng từng đoạt giải thế giới
Năm ngoái, lần đầu tiên một công trình ở Việt Nam do nhà thiết kế chiếu sáng Việt Nam thực hiện nhận được giải thưởng của IALD trong lịch sử 31 năm cho giải thưởng lâu đời nhất trong ngành, được xem tương đương như Oscar trong điện ảnh hay Pritzker trong kiến trúc. Cầu Rồng chuyển mình qua nhiều sắc màu trong đêm.



21h tối thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ lớn, người dân và du khách được chứng kiến cảnh rồng phun lửa và nước

Khu trượt thác duy nhất ở Việt Nam
Khu du lịch Hòa Phú Thành là một điểm du lịch thể thao mới tại Đà Nẵng. Tới đây bạn sẽ có cơ hội được trượt thác nước bằng xuồng cao su, loại hình thể thao mạo hiểm mới ở Việt Nam. Ngoài ra còn có đường trượt zipline trên không trung.
Với trượt thác nước thì quả là 1 cảm giác mới lạ, pha chút thử thách. Trò này sẽ rất vui nếu bạn đi chơi cùng nhóm đông. Hàng ngày sẽ có 2 ca trượt lúc 10h00 và 14h00, bạn chỉ cần có mặt tại đó vào 2 khoảng thời gian này là có thể đăng ký trượt thác.




FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top