Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Du lịch đến những lâu đài, cung điện xa xỉ và quý giá nhất thế giới

14:34:00

Nếu bạn được sống trong những lâu đài và cung điện vàng son lộng lẫy như thế này? Du lịch thế giới và chiêm ngưỡng hình ảnh những hoàng cung luôn là nơi tập hợp những gì xa xỉ và quý giá nhất của các triều đại phong kiến, khiến ai cũng phải trầm trồ thán phục.

Đầu tiên phải nói đến là cung điện hoàng gia, Bangkok, Thái Lan (8 triệu lượt khách một năm): Đền Phật Ngọc trong cung điện được coi là một trong những nơi linh thiêng nhất Thái Lan. Tượng Phật ở đây được tạc từ một khối ngọc bích lớn, toàn bộ phục sức được làm bằng vàng ròng và đổi 3 lần một năm trong các nghi lễ hoàng gia.


Thứ hai là Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc (hơn 15 triệu lượt khách maột năm): Tòa thành màu đỏ tươi với mái theo đúng kiến trúc truyền thống của Trung Quốc. Bảo tàng bên trong Tử Cấm Thành trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, thư pháp và đồ đạc dành cho vua chúa.


Cung điện Louvre, Paris, Pháp (9,3 triệu lượt khách một năm): Cung điện nổi tiếng này đã được mở rộng và tu sửa nhiều lần. Bạn có thể tới khu trưng bày nghệ thuật để chiêm ngưỡng căn phòng xa hoa của Napoleon Đệ Tam và nữ hoàng Eugénie.


Điện Versailles, Pháp (7,5 triệu lượt khách một năm): Hiếm nơi nào sánh được sự lộng lẫy của Sảnh Gương trong điện Versailles và phòng ngủ của hoàng hậu Marie Antoinette. Khuôn viên rộng lớn bao quanh điện có 50 đài phun nước, một vườn thượng uyển và một con kênh lớn. 


Cung điện Topkapi, Istanbul (3,3 triệu lượt khách một năm): Phòng riêng của Murat đệ tam có bể bơi trong nhà, lò sưởi dát vàng và những bức tường được trang trí bằng các viên đá lát Iznik màu xanh, trắng và đỏ có từ thế kỷ 16. Ngoài ra, ở đây còn có những khu sân vườn tuyệt đẹp và “Báu vật hoàng gia” - một cây cung gắn ngọc lục bảo và kim cương được vua Mahmud đệ nhất tặng quốc vương Ba Tư. Tour du lịch đến đây thu hút du khách ngày càng đông, ngoài nét đẹp ra đây là 1 đất nước hòa bình và an toàn.


Hawa Mahal còn có tên gọi là "cung điện của gió", được xây dựng bởi gia tộc giàu có nhất của Jaipur vào năm 1799. Những bức tường của cung điện được xây rất cao để những người phụ nữ của gia tộc không bị dòm ngó hay quấy rối.


Cung điện Mùa Đông, St. Petersburg, Nga (3,1 triệu lượt khách một năm): Ngày nay, cung điện này là bảo tàng với một trong những bộ sưu tập giá trị nhất châu Âu, trong đó có tác phẩm của Raphael và Leonardo da Vinci. Phần lớn cung điện bị phá hủy sau trận hỏa hoạn vào năm 1837, nhưng đã được tu sửa lại, lộng lẫy không kém gì ban đầu.


Schwerin Palace, xây dựng vào thế kỷ thứ 10, thuộc Đức. Hiện tại được sử dụng làm trụ sở của quốc hội. Người ta đồn rằng, bóng ma của lâu đài tên Petermannchen, hàng ngày vẫn đi dạo quanh lâu đài.


Tháp London, Anh (2,89 triệu lượt khách mỗi năm): Hàng triệu du khách đổ về đây để xem buổi diễn tái hiện lịch sử và chiêm ngưỡng vương miện của nước Anh với “Ngôi sao lớn châu Phi"), viên kim cương không màu lớn nhất thế giới. Năm 2014, 888.246 bông hoa hồng anh bằng sứ được cắm quanh tháp để tưởng nhớ những binh lính Anh đã hy sinh trong Thế chiến II.


Cung điện Schönbrunn, Vienna, Áo (2,87 triệu lượt khách một năm): Địa điểm đông khách tham quan nhất nước Áo là cung điện Schönbrunn, nơi nghỉ mùa hè của các hoàng đế từ thế kỷ 17 tới năm 1918. Trong số 1.441 căn phòng nơi đây, nổi tiếng nhất là phòng Gương, với các họa tiết trang trí màu trắng và mạ vàng kiểu Rococo và những chiếc gương pha lê. Đây được cho là nơi Mozart biểu diễn lần đầu tiên trong đời ở tuổi lên 6.


Castel Sant’Angelo, lâu đài hình trụ soi bóng bên dòng Tiber, thuộc Rome, Ý. Hiện tại, công năng của nó là một bảo tàng.


Cung điện Alhambra y Generalife, Granada, Tây Ban Nha (2,3 triệu lượt khách một năm):Những trần nhà với họa tiết tinh xảo và khu sân vườn với đài phun nước lộng lẫy khiến các du khách không khỏi choáng ngợp. Khu vườn theo kiểu Moor của cung điện có những cây cổ thụ xanh tươi và những loài hoa độc đáo. Công ty du lịch Fiditour chuyên thiết kế các tout du lịch đi nước ngoài hấp dẫn và độc đáo.


Lâu đài Shuri, Okinawa, Nhật Bản (1,75 triệu lượt khách mỗi năm): Lâu đài có 8 cánh cổng tuyệt đẹp, những khu vườn bao quanh, một phòng học và một đại sảnh với phần mái lát ngói đỏ. Các ao, cầu và đảo nhỏ trong vườn thượng uyển đem lại cảm giác bình yên cho các du khách.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top