Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Du lịch Bắc Kinh lãng mạn vào mùa thay lá

08:53:00

Nếu bạn muốn thưởng thức một cách trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên vào mùa thu thì thủ đô Bắc Kinh là một trong những điểm đến lý tưởng. Hàng năm cứ vào độ tháng 10, khi hàng cây ngô đồng, cây phong chuyển sang sắc đỏ, hòa cùng cây ngân hạnh vàng ươm, rực rỡ trong nắng chiều nhạt màu là lúc Bắc Kinh đẹp hơn bao giờ hết. 

Du lịch Trung Quốc (Bắc Kinh) vao mùa thu (tháng 10 - 11) được mệnh danh là mùa đẹp nhất trong năm khi quốc gia này rực lên một màu lá thắm. Lá chen lá đan cài thành một tấm thảm bất tận khiến lòng người phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp không giấy bút nào tả nổi. Hàng năm cứ vào độ tháng 10, khi hàng cây ngô đồng, cây phong chuyển sang sắc đỏ, hòa cùng cây ngân hạnh vàng ươm, rực rỡ trong nắng chiều nhạt màu là lúc Bắc Kinh đẹp hơn bao giờ hết. Buổi sáng mùa thu thật nhẹ nhàng, thời tiết mát mẻ nên rất thuận lợi để chiêm ngưỡng vẻ thâm trầm của một thành phố cổ. Ai từng đến thủ đô Trung Quốc vào mùa thu sẽ không bao giờ quên được vẻ đẹp lộng lẫy, tình tứ của nàng thu nơi đây.


Tháng 9 về, lá cây trên đường phố Bắc Kinh bắt đầu ngả sắc, từ xanh sang vàng. Đấy là lúc thu đã về, hơi thu đang lẩn khuất trên từng ngõ phố. 


Sang cuối tháng 9, đầu tháng 10, mùa thu Bắc Kinh sẽ vàng nhất và quyến rũ nhất. 


Du khách có thể tới đây bằng xe bus 355zhi, 355, 375zhi, 628, 749...hoặc tàu điện ngầm số 13. 


Công viên Hương Sơn (Xiangshan Gongyuan). Đây có lẽ là nơi khiến hơi thu nóng bỏng nhất Bắc Kinh bởi sắc đỏ của rừng phong. 


Lá phong của Hương Sơn đã nức tiếng thiên hạ, là một trong những nơi không thể bỏ qua khi thu về trên đất Bắc. Thậm chí thăm Hương Sơn vào tiết thu trở thành một thói quen của người dân Bắc Kinh. Nó giống như một hành trình để người ta làm mới những ký ức, sống lại cảm giác của những ngày xưa cũ, để đời sống tinh thần hiện tại thêm giàu có. 


Ngồi xe bus 696, 693, 331... là bạn có thể tới Hương Sơn ngắm lá phong đỏ rực.


Rời xa trung tâm Bắc Kinh một chút, bạn có thể tới núi Baiwang hay Vạn Lý Trường Thành (khu Bát Đạt Lĩnh) để ngắm lá phong, cảm nhận dư vị tuyệt diệu của mùa thu trên mảnh đất này.


Khung cảnh tĩnh lặng tuyệt đối sau mùa hạ nóng bỏng, cuồng nhiệt, giống như vẻ điềm đạm, an nhiên của một cô gái đã trưởng thành đang vào lúc mặn mà, đằm thắm. 


Tiếc thay, thu về thường chóng vánh. Nhưng có lẽ vì ngắn ngủi nên quãng thời gian này lại càng khiến người ta phải nâng niu và yêu thương hơn rất nhiều. 


Nếu tới Bắc Kinh vào mùa thu, bạn có thể tới thăm một số địa điểm có nhiều ngân hạnh lá vàng và cây phong lá đỏ để cảm nhận vẻ đẹp kiêu sa của nàng thu xứ Bắc. 


Trên ảnh là đường Ngân Hạnh ở khu Điếu Ngư Đài. Ngân hạnh là loại cây đặc biệt của mùa thu, được trồng tại nhiều nơi khắp thủ đô Bắc Kinh, nhưng người dân địa phương luôn cho rằng ngân hạnh ở khu Điếu Ngư Đài đẹp nhất và là biểu tượng của mảnh đất này khi thu sang sẽ khiến khách du lịch ngây ngất với vẻ đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng và quyến rũ.


Đến đây, bạn có thể ngồi xe bus số 114, 717 đến trạm Diaoyutai hoặc đi tàu điện ngầm số 2 đến trạm Fuchengmen, số 9 đến trạm Baiduizi và số 1 đến trạm Muxidi, sau đó đi bộ tới khu vực Điếu Ngư Đài. 


Khu đường Sứ quán Sanlitun: Mùa thu về, nơi đây cũng giống như thế giới cổ tích. 


Tán lá vàng rực của ngân hạnh cùng những kiến trúc của nhiều nước khác nhau trên thế giới ở hai bên đường càng khiến khung cảnh thêm hấp dẫn. 


Bạn có thể ngồi xe bus 300, 830, 402 ... đến trạm Nongzhanguan hoặc 302lu, 300lu đến Liangmaqiao, 113lu, 758lu, 416lu đến trạm Sanlitun để tới đây ngắm lá vàng. 


Công viên Địa Đàn (Ditan Gongyuan): Theo sử sách ghi chép lại, Địa Đàn có rất nhiều ngân hạnh cổ, được trồng từ khi xây dựng công viên (năm 1530) nên mùa thu nơi đây không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa lịch sử. 


Du khách có thể đi xe bus 104lu, 108lu, 124lu đến trạm Ditan, hoặc đi tàu điện ngầm số 2 đến trạm Andingmen, số 5 đến trạm Yonghegong để thăm công viên Địa Đàn. 


Đại học Thanh Hoa: Nếu cảnh thu ở khu Điếu Ngư Đài có ý nghĩa tượng trưng cho thu Bắc Kinh, cảnh thu trong Địa Đàn mang ý nghĩa văn hóa lịch sử thì cảnh thu trong khuôn viên Đại học Thanh Hoa sẽ mang tới cho du khách cảm giác trong trẻo, ngọt ngào. Trong trẻo có lẽ bởi sức sống, nét hồn nhiên của tuổi thanh xuân, của tuổi trẻ trong khuôn viên của trường. Hướng dẫn viên công ty du lịch sẽ đưa du khách tham quan những cảnh đẹp ở nhiều khu vực khác nhau tại đại học Thanh Hoa vào mùa thu.


Thanh Hoa có rất nhiều kiến trúc với những phong cách khác nhau, từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây. Chính nét riêng của nơi đây khiến sắc vàng của Ngân hạnh, khiến hơi thở của mùa thu thêm nhiều dư vị khác biệt.


Ngắm cây ngân hạnh thay màu lá, bạn sẽ có cảm giác thu Bắc Kinh đặc biệt tĩnh. Ấy là bởi không gian cổ kính của ngôi trường này hay vì hơi thu vốn hanh hao, chầm chậm..., bạn sẽ khó lòng phân biệt nổi. 

Còn đối với giới văn nghệ sĩ, đặc biệt là nhiếp ảnh và hội họa, Bắc Kinh vào mùa lá rụng lại được coi là thiên đường nghệ thuật, nơi thỏa sức sáng tạo, đem đến nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho tâm hồn yêu nghệ thuật.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top