Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Địa điểm du lịch qua tiền lì xì Tết bạn có biết ?

09:29:00

Chuẩn bị cho ngày Tết không thể thiếu tiền mừng tuổi. Ai cũng nói tiền lì xì Tết quan trọng là tình cảm, ý nghĩa của người mừng và người được mừng, nhưng thực tế đang cho thấy, bây giờ mừng tuổi trẻ con những đồng bạc lẻ đó có lẽ cũng còn ngại. 


Nhưng cầm trên tay những tờ tiền mừng tuổi mới cứng, bạn có tò mò về những danh thắng được in trên đó không? Sau đây Công ty du lich Fiditour xin chia sẽ những địa điểm du lịch qua tiền mừng tuổi.

1. Tờ 500.000 đồng: Làng Sen 

500.000 đồng là tờ tiền có mệnh giá lớn nhất hiện nay ở nước ta, hình ảnh ngôi nhà 5 gian ở làng Sen (Nam Đàn, Nghệ An), gợi nhắc về làng quê Việt giản dị. Ngôi nhà thuộc khu di tích Kim Liên, một trung tâm du lịch lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình. 

Đặc biệt, số tiền lì xì trong phong bao thường là số lẻ - biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Nếu lì xì cho trẻ nhỏ, người dưới… thì số tiền không cần để ý nhiều ít. Nhưng nếu mừng tuổi ông bà, bố mẹ thì mừng càng nhiều càng tốt (tùy vào khả năng của con cháu), bởi người già được con cháu lì xì là trọng người có tuổi thêm thọ.
Khu di tích lịch sử Kim Liên được đưa vào danh sách xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và là một trong bốn di tích quan trọng bậc nhất tại Việt Nam về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh các địa danh du lịch nổi tiếng trên, các mệnh giá tiền khác của Việt Nam còn được in ấn hình ảnh người lao động tại nhà máy thủy điện Trị An, nhà máy dệt Nam Định, Tây Nguyên...

2. Tờ 100.000 đồng: Văn Miếu - Quốc Tử Giám 

Xuất hiện trên tờ tiền 100.000 đồng polymer là hình ảnh Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Đây được coi là một biểu tượng của sự trường tồn tinh hoa văn hóa, giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo, khuyến đức, khuyến tài của dân tộc Việt. 
Là địa chỉ du lịch văn hóa nổi tiếng của thủ đô, hàng năm Văn Miếu thu hút hàng triệu lượt du khách tham quan cũng như diễn ra các hoạt động văn hóa, lễ hội như tôn vinh thủ khoa, văn nghệ dân tộc, bình thơ, triển lãm thư pháp, giới thiệu thơ xuân...

3. Tờ 200.000 đồng: Vịnh Hạ Long

Hai lần xuất hiện trên bề mặt tờ tiền, tờ 10.000 đồng cũ và tờ 200.000 đồng polymer, di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là một điểm đến du lịch nổi tiếng. Du lịch Vịnh Hạ Long được ví như tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động, vừa huyền bí. 
Trên tờ 200.000 đồng polymer là hòn Đỉnh Hương thuộc vịnh Hạ Long. Phiến đá có hình một lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như một vật thiêng cúng tế trời đất. 

4. Tờ 50.000 đồng: Di tích Nghênh Lương Đình - Phu Văn Lâu

Cụm di tích Nghênh Lương Đình- Phu Văn Lâu (Huế) được in trên mặt tờ tiền 50.000 đồng polymer, là những công trình kiến trúc gắn bó với lịch sử triều Nguyễn.
Nghênh Lương Đình bên bờ sông Hương dùng làm nơi nghỉ chân của nhà vua trước khi đi xuống bến sông để lên thuyền rồng hoặc làm nơi hóng mát. Phu Văn Lâu được xây dựng dưới thời vua Gia Long dùng làm nơi niêm yết những chỉ dụ quan trọng của nhà vua và triều đình, hoặc kết quả các kỳ thi do triều đình tổ chức.

5. Tờ 20.000 đồng: Chùa Cầu - Hội An

Trên tờ tiền 20.000 đồng polymer là hình ảnh Chùa Cầu (Hội An) với vẻ đẹp kiến trúc cổ kính. Theo truyền thuyết, ngôi chùa được coi như là một thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật mamazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất. Năm 1653, người ta dựng thêm phần chùa, nối liền vào lan can phía Bắc, nhô ra giữa cầu, từ đó người địa phương gọi là Chùa Cầu.
Chiếc cầu dài khoảng 18 m, có mái che, vắt cong qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mặt chùa quay về phía bờ sông. Đây được xem là biểu tượng giao lưu văn hóa Nhật - Hoa - Việt ở Hội An và thu hút đông đảo du khách tham quan.

Nhưng những năm gần đây đồng tiền mất giá, tờ 500 - 1.000 đồng không còn được sử dụng nhiều, Nhà nước cũng không in thêm nên người dân không dùng loại tiền này để mừng tuổi nữa. Đó là các lý do mang tính kỹ thuật. Một thực tế đáng lo ngại nữa là con người trong đời sống hiện đại đang dần coi trọng giá trị vật chất hơn tình cảm. 

Dù nhiều người biết tiền mừng tuổi mang ý nghĩa tượng trưng nhưng sẽ rất "khó nghĩ" nếu thời buổi này mà còn mừng tuổi vài nghìn đồng, bởi các tờ tiền 500 - 1.000 đồng quả thực không quá khan hiếm. Chị Nguyễn Ngân Giang (ngõ Quỳnh, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ với phóng viên: "Nói thật, giờ mừng con cái của bạn bè 5.000 đồng còn thấy ngại chứ nói gì đến 500 - 1.000 đồng. Cả xã hội như thế, một mình mình úi xùi thì biết giấu mặt mũi vào đâu".

CÔNG TY DU LỊCH FIDITOUR XIN GIỚI THIỆU TOUR VINPEARL RESORT PHÚ QUỐC 5sao (3N)


Thông tin tour

Giá: Từ 5.850.000 đ
Khởi hành: Theo yêu cầu 
Thời gian đi: 2 ngày 1 đêm 
Phương tiện: Hàng Không 
Điện thoại hỗ trợ: ; Ms. Xiếu Nị – 0908.97.97.85; Ms.Huệ - 0909 074 890;

Lịch trình tour

Giờ bay dự kiến: Vietjet di 07:10 về 1855
Ngày 01:ĐẾN PHÚ QUỐC – ĐÔNG ĐẢO ( máy bay) Ăn trưa, tối
Quý khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất (cột số 14 – ga đi trong nước), Huớng dẫn viên làm thủ tục chuyến bay đi Phú Quốc. Xe và hướng dẫn viên địa phương đón đoàn tại sân bay quốc tế Phú Quốc, khởi hanh tham quan các điểm: 
• Vườn tiêu Phú Quốc – tìm hiểu cách trồng cây tiêu Phú Quốc. 
• Viếng chùa Hùng Long (Am Sư Muôn). 
• Làng chài cổ Hàm Ninh – thưởng thức các món hải sản tươi sống (mực, ghẹ, ốc nhảy,… chi phí tự túc). 
• Tắm suối, leo núi tại Suối Tranh (theo mùa từ tháng 5 tới tháng 9). 
• Tham quan Nhà thùng (cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc). 
Nhận phòng. Buổi chiều quý khách tự do tắm biển 
Ăn tối, tự do

Ngày 02:PHÚ QUỐC – NAM ĐẢO (Ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng. Quý khách tham quan các điểm:
• Viếng Dinh Cậu – thắng cảnh đẹp Phú Quốc, nơi tín ngưỡng của người dân địa phương. 
• Cơ sở sản xuất rượu sim Phú Quốc. 
• Dạo chợ Dương Đông mua đặc sản. 
• Viếng Sùng Hưng Tự - ngôi chùa đầu tiên của đảo Phú Quốc. 
Ăn trưa. Buổi chiều tiếp tục tham quan:
• Cơ sở nuôi cấy ngọc trai. 
• Di tích nhà tù Phú Quốc
• Cảng An Thới . 
• Tắm biển tại bãi Sao –bãi cát trắng dài và đẹp nhất Phú Quốc
Ăn tối và tự do dạo chơi, tìm hiểu đời sống của cư dân vùng đảo
Ngày 03: TẠM BIỆT PHÚ QUỐC (máy bay) Ăn sáng
Ăn sáng và tự do tắm biển. Trả phòng. Đưa quý khách ra sân bay quốc tế Phú Quốc bay về Sài Gòn. Kết thúc chương trình và hẹn gặp lại. 
(Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)




Qúy Khách kết thúc tour du lich trong nuoc của mình một cách tốt đẹp.

Công ty cổ phần Fiditour

Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top