Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Đài Loan và những điểm check-in không nên bỏ qua

10:11:00

Xứ Đài nới lỏng điều kiện xin visa cho người Việt khá dễ dàng. Hiện nay, với sự xuất hiện của nhiều hãng máy bay giá rẻ, du lịch Đài Loan trở thành lựa chọn yêu thích của rất nhiều người. Blog Fiditour chia sẽ những điểm đến cực hot và thu hút hầu như khách du lịch đến Đài Loan.


Đài Loan và những điểm check-in không nên bỏ qua. Ảnh @Blog Fiditour 

Công viên quốc gia Taroko, Hualien


Nếu phải gọi tên một điểm sinh thái hấp dẫn nhất Đài Loan, đó sẽ là công viên quốc gia Taroko. Với những con đường zigzag hiểm trở, Taroko là lựa chọn yêu thích dành cho các tín đồ ưa khám phá và mạo hiểm.


Ảnh @newandrew.s

Ảnh @life.of.brit

Công viên Taroko là điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu nhiếp ảnh. Từ bãi biển Thất tinh đàm, những ngôi chùa và khu trưng bày văn hóa tộc người rồng Taroko,… có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn để bạn tham quan và check-in khi đến với công viên quốc gia nằm trong khu hẻm núi.


Ảnh @chenjouwen

Hồ Nhật Nguyệt


Thuộc địa phận xã Yuchi, huyện Nantou của miền Trung Đài Loan, hồ Nhật Nguyệt là hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan, nằm ở độ cao 748 m so với mực nước biển và vùng nước sâu nhất tới 27m. Cái tên Nhật Nguyệt ra đời bởi phía Đông của hồ giống như một mặt trời trong khi phía Tây lại giống như mặt trăng.



Ảnh @sope196

Đến với hồ Nhật Nguyệt, bạn sẽ cảm nhận rõ nét vẻ đẹp của tự nhiên. Mỗi mùa đều có những đặc điểm rất riêng. Mùa xuân hoa đào nở rợp lối đi lên núi; mùa thu trăng tròn vạnh chiếu xuống màn sương mỏng dưới hồ nước để tạo nên cảnh tượng hư thực khiến người ta say lòng.


Ảnh @xuanbae2795

Đảo Lalu giữa hồ là địa điểm nhất định phải có trong chuyến hành trình. Còn gì tuyệt vời hơn khi được lênh đênh trên sóng nước, tận hưởng không khí trong lành từ làn nước xanh và ngập tràn trong không gian giữa mộng và thực?

Tòa nhà Taipei 101


Nằm ở quận Xinyi, sở hữu chiều cao 509m và có tổng cộng 101 tầng, tòa nhà Taipei 101 là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Đài Loan và đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới (từ năm 2004 tới năm 2010, sau khi tòa tháp Buri Khalifa xuất hiện.)


Ảnh @intravelist

Ảnh @myhautelife

Hai thang máy của tòa nhà chạy với vận tốc 16,83 m/giây, nghĩa là bạn chỉ cần 37 giây để đi từ tầng 5 lên đến tầng 89. Dễ hiểu vì sao khi du lịch Đài Loan, các du khách thường tìm đến nơi đây để lưu lại những hình ảnh đẹp nhất.

Thác Shi Fen (Thập Phần)


Hãy quên thác nước Niagara ở Bắc Mỹ đi bởi Shi Fen chính là Niagara của châu Á. Dù không sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ bằng Niagara nhưng Shi Fen chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan.


Ảnh @yuna_oooh
  
Ảnh @aeon.lights

Hãy tưởng tượng đến một cây cầu cheo leo mà bạn phải vượt qua để đến với thác nước cao 20m và rộng 40m. Đây chính là thác nước rộng nhất Đài Loan và nằm ở thượng nguồn sông Keelung.


Ảnh @jineyoung

Làng cổ Jiu Fen (Cửu Phần)


Chỉ nằm cách Đài Bắc 1 giờ lái xe, ngôi làng cổ Jin Fen trước đây là địa điểm tập trung của dân đào vàng. Tuy nhiên hiện nay, sau khi khu mỏ đóng cửa, nó đã được tu sửa lại và trở thành một trong những ngôi làng nhỏ đẹp nhất Đài Loan và trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các du khách.


Ảnh @mjk_travel_


Ảnh @mjk_travel_

Nằm trên vách núi nhìn ra bờ biển Đông Đài Loan, du khách đến với Jiu Fen sẽ cảm nhận được không khí thanh bình bên những quán trà với thiết kế đẹp mắt, những cửa hàng, quán bar và các phòng triển lãm rải rác khắp mọi nơi.

Ảnh @babelize

Bên cạnh đó màn sương mù dày đặc, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa thiên đường, đến với Jiu Fen, bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành từ biển thổi vào và có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm cảnh non nước hữu tình.

Núi Dương Minh


Sau khi đã tận hưởng trọn vẹn cảnh sông nước thì núi Dương Minh nên là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến hành trình du lịch Đài Loan.


Ảnh @kimngan.0709

Đây là ngọn núi có diện tích lớn nhất và đẹp nhất Đài Loan với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp như suối nước nóng, thung lũng, núi lửa…Núi Dương Minh mở cửa tự do cho khách du lịch đến tham quan.



Ảnh @tranlinh56

Trên núi có nhiều nhà hàng địa phương với giá cả phải chăng, rất thuận tiện cho những người ngại phải mang theo đồ đạc. Nhưng vì vườn quốc gia khá rộng lớn, nên tốt nhất là mang theo nước uống và ô, mũ phòng lúc nắng mưa, đói khát nhé.

Ximending


Ximending, nằm ở phía Tây thành phố Đài Bắc, là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất nhờ sự đa dạng trong các hoạt động giải trí, vui chơi dành cho giới trẻ.


Ảnh @julieju00

Lang thang dọc Ximending, bạn sẽ tìm thấy bất cứ điều gì mà bạn thích từ các cửa hàng thời trang và phụ kiện của Trung Quốc, Nhật Bản và các món ăn phương Tây, tới các món ăn địa phương như bánh tráng gạo, thịt lợn om, bánh chiên, trà bong bóng…


Ảnh @love_anya_goy

Khu chợ đêm

Đã du lịch Đài Loan, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua các khu chợ đêm – thứ đặc sản đặc biệt với rất nhiều trải nghiệm văn hóa cùng các món ăn địa phương hấp dẫn.


 Ảnh @__carmenchai__

Đặc biệt là mỗi khu chợ đều có những nét rất riêng và do đó bạn cũng cần lên kế hoạch chuẩn bị để có thể khám phá chúng: Từ chợ đêm Fengjia ở Đài Trung (chợ lớn nhất Đài Loan) tới một số chợ đêm nổi tiếng khác như chợ Shilin và Raohe ở Đài Bắc hay chợ Liuhe ở Cao Hùng.


Ảnh @s.on


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top