Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Những cung đường du xuân dự sẽ hot đầu năm

10:06:00

Mùa xuân đang về ở khắp mọi nẻo đường, không khí nhộn nhịp, trong lòng mọi người đang nôn nao chờ đón xuân sang. Xuân là mùa của cỏ hoa đâm chồi nảy lộc nên không lạ khi các điểm vui chơi thiên nhiên lại được ưu ái hơn. Sau đây Blog Fiditour gợi ý những điểm đến dự sẽ hot đầu năm cho bạn lập team du xuân ngay nhé.


Những cung đường du xuân dự sẽ hot đầu năm. Ảnh: @mytran3001

Cung đường lên núi lửa Chư Đăng Ya

Cách thành phố Pleiku khoảng 30 km về hướng đông bắc, đồi hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đăng Ya - ngọn núi đã ngủ yên hàng triệu năm là điểm được dân phượt "săn lùng" nhiều nhất mỗi khi đến Pleiku. 


Ảnh @pongsieunhan

Từ tháng 11 trở đi, mùa hoa dã quỳ nở rộ hai bên đường dưới chân núi lửa là thời điểm đẹp nhất ở đây. 


Ảnh @myl_truong

So với nơi khác thì dã quỳ ở Chư Đăng Ya nở muộn, nhưng cũng tàn muộn hơn. Những ngày cuối năm, bạn có thể tự chạy xe máy giữa những khóm hoa thơm đậm mùi hướng dương dại đặc trưng, chụp trăm kiểu ảnh trong biển vàng thơ mộng. 

Đường quanh đồi chè Gia Lai

Đồi chè Gia Lai nằm bên bờ Bắc Biển Hồ, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 13 km, thuộc địa phận huyện Chư Păh, Gia Lai. 



Ảnh @tranlevinhai

Không nổi tiếng bằng các đồi chè ở miền Bắc Việt Nam, nhưng quang cảnh xanh mát mắt cộng với con đường rợp bóng cây quanh đồi chè và đoạn đường cây lá kim hướng ngược về Biển Hồ đã chiếm trọn cảm tình của nhiều người khi có dịp ghé chơi. 


Ảnh @joey_nguyen88

Bạn có thể chậm rãi chạy xe giữa hàng thông thẳng tắp hai bên đường đến Biển Hồ, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của đại ngàn. Cuối đường là các bậc tam cấp bằng đá dẫn đến ngôi nhà giữa lòng hồ, từ đây phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh xung quanh.

Tuyệt tình cốc suối Ba Hồ

Năm qua, du khách Việt đã phong cho nhiều địa danh trên khắp đất nước tên gọi "Tuyệt tình cốc" do có vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, không vướng bụi trần. 


Ảnh @anastasiya_leleko

Nằm trong khuôn viên Vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận), suối Ba Hồ còn được biết đến với tên gọi suối Tiên chưa được khai thác du lịch nhiều. Điều ngạc nhiên là dù nằm ở sơn cùng thủy tận nhưng suối Ba Hồ lại được check in khá nhiều bởi du khách nước ngoài.
 

Ảnh @dinana_banana

Họ tới đây để tham gia các hoạt động du lịch khám phá mạo hiểm giữa khung cảnh thiên nhiên núi sông, khu rừng lau, vách đá cheo leo. Nằm ở khu vực biệt lập, suối Ba Hồ giống như một cõi thần tiên dành cho những ai không muốn bị làm phiền. 


Ảnh @kuzmina_agata

Ngày cuối tuần, nằm thảnh thơi trên chiếc xích đu gỗ đơn sơ bên dòng suối hay thả mình xuống dòng nước xanh ngắt, mát lịm thì không còn gì bằng. Suối Ba Hồ nằm tại thôn Ba Hồ, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Cánh đồng hoa mào gà Gia Lai

Cánh đồng hoa mào gà tím nằm ở khu vực cách xa thành phố, không khí trong lành. Mùa xuân là mùa của cỏ hoa, cây cối đâm chồi nảy lộc và nở hoa nên không lạ khi các điểm vui chơi thiên nhiên lại được ưa chuộng. 


Ảnh @Ngô Ngọc Tú Quỳnh

Cách đây ít lâu, cánh đồng cỏ hồng ở Gia Lai được biết tới, "cạnh tranh" với cánh đồng cỏ hồng ở Đà Lạt thì nay, du khách đến phố núi lại có thêm một điểm ngắm cảnh chụp ảnh sống ảo không kém. Tour tết trong nước thu hút nhất dự là đến cánh đồng cỏ nến, hay còn gọi là hoa mào gà tím, đầy lãng mạn.
 

Ảnh @Ngô Ngọc Tú Quỳnh

Hoa mào gà tím không có vẻ đẹp cao sang mà dân dã, bình dị và đầy sức sống. Hoa mọc trên một diện tích rộng lớn, không bị khuất tầm nhìn nên ngoài chụp ảnh thì nơi đây rất thích hợp để tới dã ngoại, picnic... tuy nhiên vị trí lại khá xa xôi. 


Ảnh @Nguyen Photo

Nằm cách thành phố Pleiku 58 km, cánh đồng này nằm ở huyện Chư Sê (Gia Lai), gần thác Phú Cường. Địa điểm này cũng thu phí chụp ảnh là 10.000 đồng.


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top