Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Bhutan thuần khiết ngoài sức tưởng tượng qua ống kính của các blogger

10:00:00

Đất nước bình yên, khung cảnh hoang sơ hùng vỹ, đặc biệt con người nơi đây luôn sống yêu thương và chan hoà với mọi người xa lạ. Đến Bhutan bạn cứ ngỡ đây là quê hướng thứ hai của mình, nơi bạn có thể tìm về khi mệt mỏi, xa lánh những ưu phiền của cuộc sống hằng ngày tìm về đất phật. Cùng Blog Fiditour chiêm ngưỡng bộ ảnh cực đẹp được chụp tại Bhutan.


Bhutan thuần khiết ngoài sức tưởng tượng qua ống kính của các blogger

Bhutan là một quốc gia nằm tại vùng lục địa Nam Á, kẹp giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Dù có diện tích rất nhỏ, dân số ít và nền kinh tế chậm phát triển nhưng suốt nhiều năm nay, đây vẫn được đánh giá là một trong những quốc gia có cuộc sống hạnh phúc nhất thế giới. 


Ở Bhutan, những lá cờ nguyện được treo ở khắp nơi, phấp phới bay trên những thành cầu, trên những mái nhà và trên cả những đỉnh đồi. Du lịch hành hương Bhutan đem đến sự yên bình là điều bạn có thể cảm thấy nhanh nhất và rõ rệt nhất khi đặt chân tới nơi này.


Cuộc sống của người dân ở đây khá đơn giản. Họ không sử dụng internet, không có mạng xã hội, mọi người giao tiếp với nhau theo những cách rất truyền thống nhưng ai cũng cởi mở, thân thiện và đối xử tốt với nhau.


Là thành phố lớn nhất của Bhutan nhưng thủ đô Thimphu chỉ có khoảng 100.000 dân. Không sử dụng đèn giao thông, thành phố chỉ gồm vài trục đường chính, yên ả với những dòng xe ôtô chạy chậm rãi trên đường.


Với người dân nơi đây, hạnh phúc là sự giác ngộ trong tâm hồn, không nằm ở những "thỏa mãn" về vật chất. Hạnh phúc ở Bhutan có thể lây lan trong không khí, nụ cười và những lời cầu nguyện. Để bị nhiễm bệnh, hãy đến đây và bao quanh mình bởi những con người hạnh phúc.


Một trong những sân bay thử thách nhất trên thế giới". Tại sao? Sân bay này nằm trong một thung lũng dốc bên bờ một con sông, với độ cao 5500m và bao quanh là các đỉnh núi, có các luồng gió nghịch, việc hạ cánh xuống sân bay này là một thách thức cho các phi công đáp xuống trên một đường băng hẹp, dài 6500 bộ. Máy bay chỉ được phép cất cánh và bay ban ngày vì chuyến bay đêm bị coi là quá nguy hiểm.


Đa phần diện tích của Bhutan là núi đồi nên giao thông đi lại giữa các vùng rất khó khăn. Nơi đây nhận sự hỗ trợ đặc biệt từ Ấn Độ trên hầu hết lĩnh vực, đặc biệt là trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng. 


Bạn có thể bắt gặp rất nhiều công nhân người Ấn Độ đang xây dựng nhà cửa, bệnh viện, trường học, đường xá hay những cây cầu. Những ngôi nhà mái gỗ hay những tu viện nhỏ nằm dọc trên những ngọn đồi, sườn núi là hình ảnh mà du khách rất hay gặp hai bên đường.


Người dân ở Bhutan chủ yếu làm nông nghiệp, một số ít làm các nghề thủ công mỹ nghệ. Nông nghiệp Bhutan chủ yếu là trồng lúa và khoai tây, đa phần kỹ thuật vẫn còn lạc hậu và khá thô sơ.


Một trong những điểm thú vị của đất nước Bhutan là ẩm thực. Ớt được xem là gia vị truyền thống và có mặt trong hầu hết món ăn ở đây. Cùng với ớt là trà sữa và pho mát, đây cũng là hai loại thực phẩm phổ biến, được đa phần người dân Bhutan sử dụng hàng ngày. Ở Bhutan việc giết mổ động vật được cho là hành động sai trái và cấm kỵ nên đa phần các loại thực phẩm như thịt cá đều phải nhập khẩu từ Ấn Độ.


Kiến trúc Dzong ở Bhutan nổi tiếng khắp thế giới với nhiều đặc điểm kiến trúc đặc thù như tường bao dốc đứng nghiêng về phía trong, xây bằng gạch đá, sơn trắng, có ít hoặc không có cửa sổ. 


Dọc theo tường rào, phía trên cao, có một đường vạch lớn màu đất đỏ, đôi khi điểm những vòng màu vàng. Cửa ra vào đồ sộ thường làm bằng gỗ và sắt. Sân và các ngôi đền được trang trí bằng các mô-típ nghệ thuật có chủ đề Phật giáo


Cũng vẫn là những con người Bhutan hiện hậu, vẫn những khuôn mặt và nụ cười dễ mến nhưng Bhutan về đêm là một thế giới hoàn toàn khác. Họ hát cho nhau nghe, cùng nhau vui vẻ bên tiếng nhạc xập xình. 


Dù cho bề ngoài có thay đổi, đâu đó vẫn mang một nét gì đó rất đặc trưng của con người nơi đây. Ánh mắt và nụ cười của họ dưới ánh đèn xanh đỏ vẫn toát lên sự chân chất, hồn nhiên của người dân Bhutan.



Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top