Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Đầu năm Mậu Tuất đi Hàn Quốc cảnh 'cực chất'

09:55:00

Bạn đang do dự khi quyết định vivu Hàn Quốc đón Tết Mậu Tuất, tận hưởng mùa hoa anh đào đẹp tuyệt vời ở thành phố này. Không khí hối hả đón chào một năm mới 2018 với nhiều điều tuyệt vời hơn, với những khởi đầu mới. Blog Fiditour chia sẽ những điểm đến thú vị nhất, nên đi đừng bỏ qua khi đến Hàn Quốc mùa Tết. 


Đầu năm Mậu Tuất đi Hàn Quốc cảnh 'cực chất'. @Blog Fiditour

Chắc rằng, "đi du lịch thật nhiều nơi" là một trong những điều nằm trong đầu danh sách dự định 2018 của rất nhiều bạn trẻ. Rằng đời chẳng có bao nhiêu thời gian, sắp đến tuổi lấy vợ lấy chồng cả rồi thì tranh thủ đi chơi nhiều vào đi. Nếu năm 2016 là năm mà giới trẻ Việt đi du lịch Thái Lan nhiều như "đi chợ", thì vào cuối năm 2017, cụ thể hơn thì là mùa thu năm vừa qua bỗng thấy newsfeed đẹp hơn hẳn mọi ngày, đó là bởi vì bạn bè check-in đón tết rực rỡ sắc màu ở Seoul quá nhiều! 

Trường nữ sinh nổi tiếng nhất Hàn Quốc "Ehwa Woman University"

Có ai nghĩ rằng, trường học lại trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng đâu cơ chứ. Thế nhưng trường nữ sinh Ewha lại làm được điều đó bởi vì trường... quá đẹp! 


Trường Ewha có một khuôn viên vừa rộng vừa đẹp. Ảnh @gracewtravel


Khuôn viên trường được nhiều người check-in nhất. Ảnh @tasyabira

Khuôn viên trường rộng lớn miên man với nhiều toà nhà hiện đại xen lẫn cổ kính với cây cối bao quanh đã bỗng chốc trở nên nổi tiếng và thu hút khách du lịch đến tham quan trường. Đây chính là ngôi trường trong mơ của tất cả các học sinh. 


Không khí mùa đông tại khuôn viên trường Ewha. Ảnh @beigetramc


Ảnh @oo_am_oo

Dù là ngôi trường dành cho con nhà giàu, dành cho con nhà người ta học cực giỏi, thế nhưng không ai đánh thuế ước mơ cả! Cứ đến đây chụp vài tấm hình ngắm nghía kiến trúc của trường cũng là thích rồi.

Dongdaemun Design Plaza - Nơi diễn ra Seoul Fashion Week

Dongdaemun Design Plaza chính là nơi đã diễn ra Seoul Fashion Week hàng năm, là nơi giới mộ điệu Hàn Quốc nói riêng và các model, fashionista khắp nơi trên thế giới "đổ về" để xúng xính diện đồ đi tuần lễ thời trang tại đây. 


Ảnh @designmilktravels


Ảnh @selfridges

Ảnh @iqhei787


Ảnh @thestickmadam

Châu Bùi, Phí Phương Anh, Hoàng Ku... cũng đã tham dự Seoul Fashion Week và sau nhiều mùa tổ chức, Dongdaemun Design Plaza đã trở thành một điểm sống ảo chất lừ thu hút du khách quốc tế du lịch Hàn Quốc.

Khu mua sắm sầm uất Myeong Dong

Chẳng cần nói nhiều nữa, Myeong Dong là khu mua sắm đã quá nổi tiếng tại Hàn Quốc với đầy đủ tất cả brand từ bình dân đến cao cấp. 


Ảnh @pause_pausenplay


Ảnh @pause_pausenplay

Đây cũng là địa điểm quen thuộc trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà chúng ta thường xem. Mở cửa từ 10h sáng đến 10h tối, có cả các nhà hàng, xe đẩy đồ ăn vặt và các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, cafe đi mãi chẳng hết, Myeong Dong chính là khu mua sắm sầm uất bậc nhất tại Seoul.


Ảnh @Giang Vũ Trà


Ảnh @kaitlinnn926

Nếu đã đến Myeong Dong rồi thì đừng quên chụp ảnh với chú gấu tại Flagship Line Friend Myeong Dong, hoặc bất kì store nào của Line để "điểm danh" mình đã ở Hàn Quốc nhé.

Đi Common Ground - khu concept mall làm từ container để biết giới trẻ Seoul chất đến độ nào rồi

Nằm ở gần trường Đại học Konkuk, Commond Ground nổi bần bật với một màu xanh dương mát mắt được dựng lên bởi 200 khối container khổng lồ. Chỉ nhìn thôi đã thấy đẹp, mà đã đẹp là phải ghé vào xem thử, đây chắc chắn là cảm giác của bất kì ai khi nhìn thấy Common Ground từ đằng xa.


Ảnh @kobe_wong31

Giới trẻ Hà Nội có Hanoi Creative City, Sài Gòn có The New Playground thì giới trẻ Hàn Quốc có Common Ground là khu tổ hợp bao gồm cả khu mua sắm, khu bán đồ lưu niệm, văn phòng phẩm và đương nhiên không thể thiếu các sản phẩm liên quan đến Kpop. 


Ảnh @dai_bei


Ảnh @su_ji_neeeee


Ảnh @Internet

Chia khu rõ ràng, khu nào khu nấy cũng đều được các chủ tiệm đầu tư phần mặt tiền chất lừ. Và chưa kể còn có khu ẩm thực nằm trên rooftop ngắm trời ngắm mây và cả một phần không gian rộng lớn để bạn tha hồ sống ảo nữa... Đi Common Ground 1 ngày, có hình up đủ 1 tháng luôn đấy.

Dành cho những ai đi Seoul lần đầu, mặc Hanbok vào Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc) và ghé làng Hanok Bukchon nhé

Có tên gọi là Cảnh Phúc Cung (cung điện của hạnh phúc), Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng nhất ở Seoul mà bất kì ai khi lần đầu đi Hàn Quốc cũng phải vào đây một lần! 


Ở Gyeongbokgung có khu vườn thượng uyển thoáng đãng, ghi dấu các vẻ đẹp của cung điện Hàn Quốc từ những năm 1395 trường tồn đến hôm nay. 


Làng nghề truyền thống Hàn Quốc Hanok Bukchon cũng có lịch sử lâu đời, nằm giữa Cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần đạo Jongmyo. 



Nếu du lịch vào mùa hoa anh đào thì mặc Hanbok dạo trong Cảnh Phúc Cung và làng Hanok Bukchon chính là một trải nghiệm kiểu "hoàng gia" Hàn Quốc vô cùng đáng thử!


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top