Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Tuyệt chiêu vivu hè toẹt ga không lo về giá

10:37:00

Các bạn trẻ đam mê xê dịch, muốn đi thật xa để trở về tiếp tục cuộc hành trình học tập. Du lịch biển, miền cao, hay những khu giải trí cảm giác mạnh là điểm đến mơ ước. Mùa hè sắp đến kéo dài tận ba tháng, nếu muốn đến nhiều nơi lại tiết kiệm tối đa hầu bao, thì các bạn trẻ nên xem bookmark hay ghi vào sổ tay những tuyệt chiêu vivu dưới đây. 


Tuyệt chiêu vivu toẹt ga không lo về giá trong hè @Fiditour

Tìm điểm đến phù hợp sở thích

Tìm điểm đến rất quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch du lịch của bạn. Nếu bạn thích vui đùa trên biển thì có thể đến: nha trang, phú quốc, côn đảo và các đảo nhỏ khác..., còn bạn không thích bơi lội thì du lịch trên các đồi núi là sự lựa chọn hoàn hảo như: du lịch buôn ma thuộc, tây nguyên, tây bắc,... Ngoài ra, còn có những khu vui chơi giải trí lớn kết hợp vừa nước và leo trèo như: các khu vui chơi Vinpreal land, Sun World và các công viên lớn khác...



Hình backpackerstory

Chẳng hạn, thay vì đi biển, bạn có thể vui chơi ở khu trượt tuyết. Ở đó có tuyết, có núi, và hàng tá hoạt động ngoài trời như đạp xe băng đèo, đi bộ leo núi và đu dây mạo hiểm. Một cách khác là chọn khu vực gần với điểm đến mong muốn, nơi mức giá thuê phòng, các chi phí ăn uống, tham quan rẻ hơn.


Hình leanh_d

Nếu có điều kiện hơn thì du lịch châu Âu vào mùa hè, du khách nên khéo chọn thành phố để giảm áp lực chi phí trong giai đoạn cao điểm. Hãy đến Stockholm vào tháng 7 và dành tháng 8 cho Madrid. từ tháng 5 đến tháng 7 có thể đến Nga để thưởng ngoạn hiện tượng "đêm trắng". Bạn cũng đừng quên một điểm đến xinh đẹp và kinh tế khác như: Mỹ, Canada hay gần hơn là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Săn phòng khách sạn

Sau khi lên lịch và lựa chọn được một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua, điều tiếp theo bạn phải làm ngay đó là tìm hiểu thông tin khách sạn trên các website và đặt phòng sớm nhất có thể. Các khách sạn thường kín phòng, vì vậy, ban nên đặt phòng khách sạn trước khoảng trước 30 hoặc ít nhất là 7 ngày. Các website đặt phòng khách sạn thường có ưu đãi đối với khách đặt phòng sớm. Do đó, đặt phòng trước là thời điểm rất lý tưởng để chọn được phòng khách sạn giá rẻ và chất lượng tốt.


Hình trips_cheap

Lúc làm thủ tục nhận phòng, bạn nên yêu cầu lễ tân chỉ rõ tất cả chi phí nói trên. Bạn có thể từ chối dịch vụ giao báo, hoặc các dịch vụ phụ thêm khác. Hãy hỏi có cách nào để bạn không cần trả phí dịch vụ Internet do bạn không sử dụng hay không.


Hình hotel.all

Đây là hai tiêu chí quan trọng hàng đầu để chọn được khách sạn phù hợp. Bạn phải xác định rằng mình muốn lưu trú ở khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay là hostel sau khi cân nhắc thật kỹ mọi yếu tố trên nhé. Sẽ có hàng ngàn khách sạn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn, hoặc một cách căn bản nhất, hãy xem xét túi tiền của bạn chi cho việc đặt phòng khách sạn là bao nhiêu để chọn lựa dịch vụ phù hợp nhất.

Tìm và đặt vé máy bay ngay sau đó

Một chiếc vé giá rẻ sẽ là khởi đầu thuận lợi cho kỳ nghỉ hè của bạn. Xác định điểm đến và chọn hãng máy bay chuyên đi tuyết đó (Ví dụ: bạn muốn du lịch Mỹ, thì nên tìm vé ở website hãng unitedairlines-vn , hay đi Nhật Bản nên tìm vẻ trên website của hãng japan-airlines), ngoài ra có thể tìm vé máy bay nhanh nhất trên trang Fidiair hay các trang đại lý cấp 1 khác.


Hình Fidiair

Hoặc bạn cũng có thể biết các thông tin khuyến mại qua các phương tiện truyền thông đại chúng, các trang báo mạng... Vì là vé khuyến mại, nên hầu hết các hãng đều giới hạn vế số lượng, thời gian mở bán vé nên điều quan trọng tiếp theo bạn phải thật nhanh tay để đặt được vé vì chắc chắn một điều có hàng chục người cũng nhăm nhe để đặt vé như bạn.


Hình Fidiair

Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, nếu đặt vé trong khoảng thời gian từ trước chuyến đi 3 tuần tới 3 tháng rưỡi, bạn có thể tìm được vài chuyến bay có giá tốt nhất. Nhưng mùa hè lại là câu chuyện đặc biệt. Để được “lời” nhiều nhất, bạn nên đặt vé trước 76 ngày.

Tiết kiệm nhờ đi xe chung hoặc thuê xe tự lái

Tạp chí Time cho biết sử dụng những ứng dụng đi xe chung như Uber hay Lyft, hay chọn phương tiện giao thông công cộng sẽ rất có lợi so với thuê xe tự lái ở đô thị hay thị phương nhỏ.


Hình diariodepernambuco

Hãy làm vậy nếu bạn có thể đi bộ tới nhiều địa điểm tham quan, ăn uống, trong khi chỉ chơi khoảng 3-4 ngày cuối tuần. Cách này còn giúp bạn tránh phải trả phí gửi xe. Tuy nhiên, nếu bạn sẽ cần di chuyển quãng đường xa, có thể đỗ xe miễn phí ở khách sạn, bạn nên chọn thuê xe.


Hình laurastyle71

Hãy chọn dịch vụ thuê xe địa phương nằm trên trong thành phố thay vì thuê ngay ở sân bay. Hãy thử yêu cầu giảm giá và tìm hiểu giá thị trường kỹ lưỡng. Nếu có thể đặt xe trước và không phải trả phí hủy dịch vụ, bạn nên đặt một vài nhà cung ứng. Sau đó, gần thời gian khởi hành, hãy báo hủy nếu bạn tìm được mức giá thấp hơn.

Sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh

Khi dùng thẻ tín dụng để mua sắm, một số nhà cung cấp thẻ có thể liên kết với bến bán để bạn được hưởng ưu đãi. Nhưng nếu đi du lịch nước ngoài, bạn nên kiểm tra trước với ngân hàng về chi phí rút tiền từ máy ATM hay quẹt thẻ. Trong trường hợp tính phí, bạn nên đổi ngoại tệ và tiêu bằng tiền mặt.
8. Tận dụng các ứng dụng du lịch trên mạng


Hình payment24

Một số ứng dụng online sẽ hỗ trợ rất hiệu quả cho du khách để tiết kiệm chi phí. Bạn nên tải một ứng dụng về tỷ giá đổi tiền trên điện thoại di động nếu du lịch nước ngoài.


Hình payment24

Ở Mỹ, Canada và Australia, lái xe có thể dùng trang Gasbuddy để tìm được trạm đổ xăng giá rẻ một cách nhanh chóng. Các trang web, ứng dụng online còn giúp bạn kiếm được vé máy bay, thuê phòng giảm giá hay mua vé xem show giải trí, tham quan ở điểm đến.

Mang gì trong hành lý

Các vật dụng đem theo trong chuyến đi du lịch càng nhỏ gọn càng tốt. Tùy thuộc vào địa điểm du lịch để chọn trang phục phù hợp, nhưng vẫn phải gọn nhẹ. Chẳng hạn đi biển chọn dép có quai hậu bằng PE, dép mỏng bằng mút xốp, tránh giày dép bằng da; ngược lại lên vùng cao, núi đồi cần mang giày thể thao, giày vải, áo ấm... 


Hình internet

Đáp ứng cho nhu cầu vệ sinh hằng ngày, thị trường có những sản phẩm mini hữu ích. Để vệ sinh mặt, ngoài những loại khăn giấy có sẵn, còn có loại khăn mặt bằng vải cotton nén nhỏ, tròn khoảng 3 cm. Chỉ cần ngâm viên này vào nước sẽ nở thành chiếc khăn dùng được ngay. Dành cho phái nữ, còn có một số khăn chuyên dụng để làm đẹp như khăn giấy, miếng bông cotton tẩm sẵn các chất tẩy rửa để chùi sạch mỹ phẩm trang điểm trên mặt... 


Hình internet

Loại khăn khác đóng gói thành 10 - 12 miếng chứa chất dưỡng da vừa làm sạch vừa cân bằng da mặt, dùng được cả cho trẻ em nếu đến vùng hanh khô. Thị trường còn có nhiều loại kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem chống nắng, nước hoa... dạng tuýp, chai hay gói nhỏ có thể dùng từ 3 - 5 lần trong chuyến đi...

*** Nắm được bí kíp trên các bạn trẻ sẽ mặc sức tung hoành với chi phí tiết kiệm nhất. Ngoài ra các bạn muốn đỡ nhọc nhằn hơn, muốn đến đâu vào ngày nào thì hãy liên hệ ngay đến Công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam. Nhanh, gọn, lẹ, an toàn và dịch vụ tốt luôn là tiêu chí hàng đầu từ Fiditour chúng tôi. 

Các tour du lịch trong nước hấp dẫn 0902.911.153 gặp MS. MINH THƠ:

• Tour miền Bắc 5N4Đ: LIÊN TUYẾN MIỀN BẮC (SAPA - HẠ LONG - NINH BÌNH - ĐẢO ĐẦU LÂU - TUYỆT TÌNH CỐC - LÀNG THỔ DÂN)
Tour Đà Lạt 4N3Đ: ĐÀ LẠT (THÁC DATANLA - ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC - LANGBIANG - TRẦN LÊ GIA TRANG)
• Tour Phú Quốc 3N2Đ: PHÚ QUỐC - VINPEARL LAND

Các tour du lịch nước ngoài thú vị 0915.465.429 gặp MS. THÚY LINH:

• Tour Hàn Quốc 4N3Đ: HÀN QUỐC (SEOUL - ĐẢO NAMI - EVERLAND)
Tour Dubai 5N4Đ: DUBAI - ABU DHABI
• Tour Đông Âu 13N12Đ: ĐÔNG ÂU (ĐỨC - CZECH - ÁO - SLOVAKIA - HUNGARY - BA LAN)

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top